VnReview
Hà Nội

Microsoft Surface 3 sẽ sớm ra mắt, giá mềm hơn bản Pro

Một báo cáo vừa được phát hành bởi WinBeta cho thấy Microsoft sẽ sớm phát hành phiên bản Surface 3 chạy Windows trong thời gian tới.

Microsoft Surface 3 sẽ sớm ra mắt, sử dụng chip của Intel

Surface 3 sẽ là phiên bản kế nhiệm của Surface 2 được phát hành hồi năm ngoái. Tuy nhiên, thay vì dùng chip ARM như người tiền nhiệm, Surface 3 sẽ được trang bị vi xử lí Intel và chạy hệ điều hành Windows đầy đủ thay cho phiên bản Windows RT trên Surface 2.

Nguồn tin trên cũng cho biết, Surface 3 sẽ có giá thấp hơn mức giá 799 USD của Surface Pro 3.

Theo WinBeta thì Microsoft có thể trình làng Surface 3 tại hội nghị BUILD sẽ diễn ra vào cuối tháng Tư tới. Điều này có nghĩa là Surface 3 nhiều khả năng sẽ chạy Windows 8.1 và sẽ được cập nhật lên Windows 10 khi Microsoft chính thức phát hành phiên bản này vào mùa hè năm nay. Thêm vào đó, Surface 3 có khả năng sẽ sử dụng chip Intel Atom hoặc Intel Core M với thiết kế không quạt tảng nhiệt.

Với quan điểm mới của Microsoft về một thiết bị "chuyên nghiệp" thì người ta dự đoán Surface 3 sẽ có kích thước màn hình 10.1 inch hoặc nhỏ hơn và đi kèm với một phiên bản Office miễn phí (có thể là bản Office với tính năng được giới hạn).

Chúng ta còn nhớ, năm ngoái cũng có nhiều tin đồn cho rằng Microsoft đang phát triển một chiếc Surface Mini sử dụng chip ARM, chạy Windows RT nhưng cuối cùng vì nhiều lí do dự án này đã được công ty gác lại.

Minh Trung

Theo Liliputing

Chủ đề khác