VnReview
Hà Nội

Facebook Messenger sẽ cho phép tích hợp ứng dụng bên thứ 3

Facebook đang muốn biến Messenger trở thành một nền tảng thực sự khi bắt đầu hỗ trợ ứng dụng của bên thứ 3.

Facebook Messenger chuẩn bị cho phép  tích hợp ứng dụng của bên thứ 3

Facebook đang mở cửa ứng dụng Messenger của mình cho các nhà phát triển bên thứ 3. Về cơ bản, người dùng vẫn có thể nhắn tin với bạn bè qua Messenger nhưng sẽ được tích hợp thêm nhiều tính năng mới từ các nhà phát triển bên thứ 3. Facebook gọi nền tảng mới này là Messenger Platform.

WeChat đã cung cấp những tính năng tương tự từ rất lâu nhưng các chuyên gia phân tích cho rằng thị trường vẫn rất tiềm năng cho Facebook Messenger, đặc biệt là khi ứng dụng này hiện đã có hơn 500 triệu người sử dụng. Không những vậy, ứng dụng WhatsApp thuộc sở hữu của họ cũng được hơn 700 triệu người dùng thường xuyên.

Hiện tại, người dùng Facebook có thể nhắn tin qua phiên bản web và sử dụng ứng dụng Facebook Messenger trên các thiết bị di động.

Việc biến Facebook Messenger thành một nền tảng thực thụ sẽ giúp người dùng có thêm nhiều tính năng để chia sẻ nội dung (đây là một cách thức mới của Facebook nhằm thu hút thêm người dùng). Messenger Platform sẽ có kho ứng dụng riêng cho mình, bạn có thể tìm và chia sẻ trực tiếp những ứng dụng này cho bạn bè từ Messenger.

Facebook Messenger chuẩn bị cho phép  tích hợp ứng dụng của bên thứ 3

Facebook cho biết, nền tảng Messenger Platform sẽ có khoảng 40 ứng dụng khi khởi động và sẽ cung cấp một SDK dành cho các nhà phát triển để thiết kế các ứng dụng cho nền tảng mới này.

Facebook cũng được bổ sung thêm tính năng hỗ trợ cho các doanh nghiệp như cho phép người dùng theo dõi các sản phẩm sau khi đã đặt hàng, hoặc liên hệ hỗ trợ khách hàng mà không cần dùng hệ thống email xác nhận. Công ty xác nhận khách hàng doanh nghiệp là đối tượng ưu tiên của nền tảng mới này.

Minh Trung

Theo Liliputing

Chủ đề khác