VnReview
Hà Nội

Sharp công bố màn hình IGZO 5.5 inch độ phân giải 4K, mật độ điểm ảnh 806 ppi

Cuộc chiến độ phân giải màn hình vừa được hãng Sharp đẩy lên một tầm cao mới khi giới thiệu một màn hình IGZO 5.5 inch (độ phân giải 4K) có mật độ điểm ảnh lên đến 806 ppi.

Sharp công bố màn hình 5.5-inch 4K IGZO với mật độ điểm ảnh 806 ppi

Màn hình 4K có lẽ sẽ là cuộc đua tiếp theo của các siêu phẩm điện thoại trong thời gian tới. Hãng Samsung cũng đã từng có gợi ý rằng thế hệ Galaxy Note 5 có thể sẽ được trang bị màn hình 4K. Điều này càng có cơ sở hơn khi hãng Sharp vừa giới thiệu một màn hình IGZO 5.5 inch Ultra-HD (4K) với độ phân giải 2160 x 3840 pixel cùng mật độ điểm ảnh "khủng" lên đến 806 ppi. Dự kiến loại màn hình này sẽ được sản xuất hàng loạt trong năm 2016.

Sharp công bố màn hình 5.5-inch 4K IGZO với mật độ điểm ảnh 806 ppi

Thậm chí, việc một chiếc smartphone được trang bị màn hình hiển thị 8K (màn hình có độ phân giải cao hơn 16 lần so với màn hình fullHD) cũng không còn là một chuyện xa vời trong tương lai không xa. Gần đây nhất, hãng LG được cho là đang sản xuất 8K 27 inch cho Apple.

Sharp công bố màn hình 5.5-inch 4K IGZO với mật độ điểm ảnh 806 ppi

Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì các sản phẩm di động trong năm 2015 sẽ chỉ hướng đến giới hạn màn hình 4K là tối đa. Nhiều người cho rằng màn hình 2K là quá đủ với khả năng cảm nhận của mắt người. Tuy nhiên, với sự phát triển của những công nghệ như kính thực tế ảo VR thì một màn hình 4K sẽ cho người sử dụng những trải nghiệm tốt hơn.

Vấn đề được quan tâm là liệu công nghệ sản xuất pin có nhanh chóng bắt kịp những tiến bộ trong lĩnh vực sản xuất màn hình hiển thị hay không. Màn hình càng có độ phân giải lớn thì càng tiêu tốn nhiều năng lượng hơn và đây thực sự là một bài toán khó khăn cho các nhà sản xuất.

Minh Trung

Theo PhoneArena

Chủ đề khác