VnReview
Hà Nội

Liquidmetal trong iPhone 5 là vật liệu gì?

iPhone thế hệ mới được đồn đoán sẽ ra mắt vào tháng 10 và sử dụng một vật liệu mới gọi là kim loại lỏng (Liquidmetal) làm vỏ máy để tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Liquidmetal là vật liệu gì và tại sao Apple lại dùng nó trong iPhone mới?

Theo PC World Mỹ, vật liệu được gọi là Liquidmetal không phải là chất lỏng. Nó được Viện Công nghệ California của Mỹ khám phá vào năm 1992 và là hỗn hợp của titan, đồng, nickel, ziriconi và một số kim loại khác. Vật liệu này rất cứng, nhẹ và tạo cảm giác mịn màng như nước hoặc kính khi chạm tay vào, vì vậy mới có tên là "kim loại lỏng" Liquidmetal.

Liquidmetal đã được sử dụng trong một số thiết bị số và sản phẩm điện tử do đặc tính đặc biệt của nó: bền, nhẹ như nhựa, chống xước tốt và bề mặt mịn màng. Hãng SanDisk đã sử dụng vật liệu này trong một số thẻ nhớ USB flash dòng Cruzer và máy nghe nhạc MP3 Sansa. Các điện thoại xa xỉ Vertu của Nokia cũng được ứng dụng Liquidmetal.

Vật liệu này cũng được dùng phổ biến trong các thiết bị y tế, đồ kim hoàn và đồ dùng thể thao từ sau khi nó được Viện Công nghệ California của Mỹ phối hợp với một doanh nghiệp đẩy mạnh tiếp thị dưới thương hiệu Liquidmetal Technologies vào năm 2003.

Apple và Liquidmetal

Trong năm 2010, Apple đã chi 20 triệu USD để độc quyền sử dụng công nghệ Liquidmetal trên toàn cầu. Nhưng đến nay vẫn ít người biết đến công nghệ này bởi vì nó mới được Apple sử dụng trong một vài chi tiết nhỏ như làm công cụ tháo SIM của iPhone 4 và iPhone 4S.

Liquidmetal mới được Apple dùng làm que chọc SIM

Theo một số nguồn tin, Apple sẽ sử dụng vật liệu này làm vỏ máy cho iPhone 5 dự kiến bán ra thị trường vào tháng 10. Dùng Liquidmetal làm vỏ máy sẽ giúp iPhone mới chống xước tốt hơn, nhẹ hơn và bám tay hơn kính chịu lực được dùng trên các iPhone hiện nay. Ngoài ra, "kim loại lỏng" này còn cho phép vỏ điện thoại có thể mỏng hơn và điều quan trọng là nó giúp sản phẩm của Apple trở nên nổi bật so với smartphone của các nhà sản xuất khác vẫn đang dùng vật liệu nhựa làm vỏ.

Vì vậy, nếu Liquidmetal được dùng trong iPhone mới, đó có thể là smartphone bền và mỏng nhất trên thị trường.

Thanh Phong

Chủ đề khác