VnReview
Hà Nội

Dế chạy Tizen sắp được phân phối toàn cầu

Sau khi phát hành chiếc Z1 chạy Tizen OS với số lượng hạn chế, có vẻ như Samsung đang phát triển phiên bản kế nhiệm của smartphone này. Ngoài ra, một thiết bị chạy Tizen khác cũng sẽ được Samsung phát hành ra thị trường toàn cầu.

Sau sự ra mắt khá thành công của Samsung Z1 tại Ấn Độ và Bangladesh, hãng điện tử Hàn Quốc dường như đang có kế hoạch phát triển tiếp thiết bị kế nhiệm là Z2.

Các thông tin rò rỉ gần đây cho biết Z2 sẽ có nhiều cải tiến về mặt cấu hình so với người tiền nhiệm. Cụ thể, Z2 sẽ được trang bị màn hình TFT-LCD với độ phân giải 540 x 960 pixel, sử dụng vi xử lí 4 nhân (32-bit), RAM 1 GB, tích hợp pin có dung lượng 2000 mAh. Máy dùng giao diện Tizen 3.0. Thiết bị được đồn đoán rằng sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay.

Ngoài ra, Samsung còn được cho là đang thử nghiệm một smartphone chạy Tizen khác và sẽ phát hành rộng rãi thiết bị này tại nhiều thị trường như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ, Malaysia, Nam Á và một số nước ở châu Âu. Chưa có thông tin chính thức về sản phẩm này nhưng các thông tin rò rỉ cho thấy máy sẽ được trang bị màn hình 4.8 inch Super AMOLED với độ phân giải 720p, RAM 2 GB, camera chính 8 MP và pin có dung lượng 2600 mAh.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác