VnReview
Hà Nội

Android Wear đã hỗ trợ WiFi, thêm nhiều biểu tượng cảm xúc

Google vừa công bố bản cập nhật mới cho hệ điều hành Android Wear. Bản cập nhật lần này cho phép thiết bị kết nối WiFi, thêm chế độ tiết kiệm năng lượng và nhiều biểu tượng cảm xúc mới.

Google tung bản cập nhật Android Wear, hỗ trợ WiFi, biểu tượng cảm xúc mới

Bản cập nhật Android Wear lần này đã bổ sung kết nối WiFi, cho phép người dùng thực hiện được nhiều thao tác hơn với chiếc đồng hồ thông minh ngay cả khi không có smartphone bên cạnh. Trước đây, các thiết bị đeo chạy Android Wear chỉ có thể kết nối internet thông qua smartphone (nhờ kết nối bluetooth). Nhưng hiện tại thì bạn đã có thể dùng kết nối WiFi để đọc báo, gửi tin nhắn, tương tác với các ứng dụng khác ngay trên chiếc đồng hồ Android Wear của mình.

Lưu ý là chỉ những chiếc smartwatch có phần cứng hỗ trợ WiFi như Moto 360 mới có thể sử dụng kết nối này.

Một sự thay đổi thú vị ở bản cập nhật Android Wear lần này là thay đổi cách người dùng tương tác với đồng hồ. Chiếc smartwatch sẽ tự chuyển màn hình sang chế độ tiết kiệm năng lượng khi bạn không nhìn vào nó. Cụ thể, màn hình sẽ chuyển sang nền đen, hoặc tùy thuộc vào công nghệ màn hình của mỗi loại smart watch.

Bản cập nhật mới sẽ mở rộng tính năng luôn bật màn hình sang ứng dụng. Ứng dụng sẽ luôn chạy khi bạn mở, màn hình sẽ luôn bật thay vì tự tắt đi nếu bạn hạ cánh tay xuống. Dù vậy, khi bạn hạ tay xuống, màn hình sẽ tự động chuyển sang chế độ tiết kiệm năng lượng.

Ngoài ra, bản cập nhật còn cung cấp thêm một số tính năng như lắc nhẹ cổ tay để di chuyển giữa các thông báo, bổ sung thêm một số biểu tượng cảm xúc mới.

Minh Trung

Theo Liliputing

Chủ đề khác