VnReview
Hà Nội

LG G4 ra mắt: Snapdragon 808, 3GB RAM, camera 16MP f/1.8

Hãng điện thoại Hàn Quốc đã chính thức ra mắt mẫu flagship cao cấp nhất của mình trong năm nay. LG G4 xuất hiện với khẩu hiệu Innovation for a Better Life (thay đổi để cuộc sống tốt đẹp hơn).

Trong sự kiện vừa diễn ra tại New York, LG đã chính thức ra mắt mẫu flagship cao cấp nhất của mình trong năm là LG G4, một bản nâng cấp nhẹ của LG G3. Giới công nghệ có lẽ sẽ không bàn nhiều về thiết kế của LG G4 nữa vì nó gần như đã bị lộ hoàn toàn trước khi được công bố. LG G4 không có quá nhiều khác biệt về thiết kế so với LG G3. Với LG G4, LG muốn mang đến cho người dùng những trải nghiệm độc đáo nhưng vẫn rất dễ sử dụng trong những công việc hằng ngày.

Ngay ở phần đầu sự kiện, LG đã nói khá nhiều về camera của LG G4. LG G4 được trang bị camera 16MP với khẩu độ f/1.8. Với khẩu f/1.8, LG G4 là chiếc smartphone có ống kính góc rộng nhất, hơn hẳn f/1.9 trên Galaxy S6.

Máy có cảm biến lấy nét bằng laser đặc trưng đã từng được sử dụng trên LG G3 vào năm ngoái. Với cảm biến laser này thì tốc độ lấy nét ở chế độ tự động trên LG G4 là 0,276 giây.

Về phần màn hình, LG G4 sử dụng công nghệ Quantum display trên tấm nền IPS. Công nghệ khá giống với công nghệ chấm lượng tử trên những chiếc TV mới nhất của hãng.

Tiếp đến, LG cũng giới thiệu giao diện LG UX 4.0. Giao diện mới đơn giản và thông minh hơn. Theo nhà sản xuất, giao diện này đẹp hơn nhiều so với giao diện LG UX cũ trên LG G3.

LG G4 sử dụng chip xử lý Snapdragon 808 đến từ Qualcomm. Theo Qualcomm, chip này được tối ưu dành riêng cho LG G4 và mạng LTE. Với việc tối ưu này thì LG G4 hứa hẹn sẽ có thời lượng sử dụng pin trên 1 ngày. Tuy vậy thì con chip Snapdragon 808 yếu hơn con chip Snapdragon 810 sử dụng trên LG G Flex 2.

Với chip Snapdragon 808, người dùng có thể quay cũng như xem các đoạn video 4K mượt mà nhất trên LG G4.

LG G4 được trang bị pin dung lượng 3000 mAh cùng khả năng tháo rời pin giống như LG G3.

LG G4 được áp dụng công nghệ Slim Arc. Với công nghệ này thì LG G4 sẽ hơi cong. Theo công bố của LG thì công nghệ này sẽ giúp máy bền hơn 20% so với những chiếc máy phẳng thông thường.

Đúng theo đồn đoán thì LG G4 sẽ có nhiều phiên bản nắp lưng với nhiều chất liệu khác nhau. Máy có các phiên bản bằng da thật với nhiều màu sắc như đen, đỏ, vàng, da cam hay xanh. Còn với bản nhựa thông thường có giá rẻ hơn, LG sử dụng đường cắt kiểu kim cương nhằm tăng thêm độ sang trọng cho sản phẩm.

LG G4 có thể mở ứng dụng camera chỉ trong 0,6 giây. Người dùng có thể mở nhanh ứng dụng camera bằng cách bấm 2 lần vào nút nguồn, tính năng này được LG gọi là Quick Shot.

Với khẩu f/1.8 thì LG G4 sẽ thu ánh sáng tốt hơn 80% so với các smartphone thông thường có khẩu f/2.4, cảm biến ảnh trên G4 cũng lớn hơn 40% so với các smartphone hiện nay.

LG G4 sở hữu khả năng chống rung quang học 3 chiều OIS 2.0.

Camera trên LG G4 cho phép chụp ảnh với chế độ tự động và chế độ thủ công. Với chế độ thủ công thì người dùng sẽ có nhiều tùy chỉnh hơn như ISO, tốc độ màn trập, cân bằng trắng cùng tùy chọn lưu ảnh định dạng RAW. LG G4 có thể thay thế hoàn toàn chiếc camera DSLR thông thường. Cảm biến camera trên G4 còn có dải màu rộng với bộ lọc hồng ngoại.

LG G4 hỗ trợ thẻ microSD giúp bạn lưu được nhiều ảnh RAW hơn.

Camera trước của máy là 8MP. Người dùng có thể ra lệnh chụp ảnh cho camera trước.

Màn hình Quantum IPS trên LG G4 có khả năng tái tạo màu cao hơn 20%, độ tương phản tốt hơn 50% và sáng hơn 20% so với màn hình thông thường.

Màn hình LG G4 sử dụng công nghệ Quantum.

LG còn giới thiệu tính năng Power Saving, Với chế độ này thì màn hình sẽ sáng nhưng vẫn tiết kiệm pin. LG dùng một loại RAM đặc biệt để giữ cho CPU không hoạt động khi màn hình không bị tác động. Điều này giúp tiết kiệm 11% pin so với trên LG G3.

Người dùng LG G4 còn được tặng 100GB lưu trữ trên Google Drive trong vòng 2 năm và có thể sử dụng Google ID thay cho tài khoản LG. Đây là nỗ lực của LG nhằm mang đến cho người dùng những chiếc smartphone đơn giản, không có bloatware như những dòng Nexus trước kia.

Hiện LG vẫn chưa công bố giá và ngày bán chính thức của LG G4.

Phúc Thịnh

Tổng hợp từ Cnet

Chủ đề khác