VnReview
Hà Nội

Một số Galaxy S6 và S6 Edge dùng cảm biến camera của Samsung thay thế Sony

Samsung không nói rõ cảm biến camera sử dụng trong Galaxy S6 và S6 Edge nhưng nhiều nơi mổ xẻ cho thấy cảm biến camera trên bộ đôi này là IMX240 của Sony, cũng được dùng trên Galaxy Note 4.

Tuy nhiên, một số người dùng vừa chia sẻ trên diễn đàn công nghệ XDA rằng chiếc Galaxy S6 và S6 Edge của họ sử dụng cảm biến máy ảnh ISOCELL của Samsung chứ không phải là cảm biến máy ảnh của Sony.

Hình ảnh cho thấy Galaxy S6 sử dụng cảm biến máy ảnh ISOCELL của Samsung sản xuất

Chiếc Galaxy S6 sử dụng cảm biến máy ảnh IMX240 của Sony

Trang Sammobile chuyên đưa tin về Samsung đã xác nhận thông tin này và cho rằng nguyên nhân có thể là do thiếu hụt nguồn cung cảm biến từ phía Sony, khiến Samsung phải sử dụng cảm biến máy ảnh ISOCELL của mình sản xuất thay thế cảm biến Sony trên Galaxy S6 và S6 Edge.

Bạn đọc có thể tự mình kiểm tra xem chiếc Galaxy S6 và S6 Edge của mình đang dùng sử dụng cảm biến camera nào bằng cách sau: mở ứng dụng gọi điện gốc của máy, nhập mã *#34971539# để mở ra giao diện firmware camera, rồi bấm vào dòng "ISP VER CHECK" sẽ hiện lên thông tin về cảm biến camera đang sử dụng trên máy. Chúng tôi đã thử kiểm tra trên chiếc Galaxy S6 do Samsung gửi tới đánh giá thì thấy sản phẩm này sử dụng cảm biến máy ảnh IMX240 của Sony, tương tự trên chiếc Galaxy Note 4.

Trang Sammobile đã tiến hành so sánh một số ảnh chụp trên hai máy Galaxy S6 khác nhau, một chiếc sử dụng cảm biến máy ảnh Sony và một chiếc sử dụng cảm biến ISOCELL của Samsung sản xuất. Các ảnh chụp thực hiện ở chế độ Tự động, trừ ảnh cuối cùng bật chế độ HDR.

Kết quả cho thấy các ảnh chụp từ cảm biến Sony có màu sắc sống động và ấm hơn. Thêm nữa, các ảnh chụp từ máy dùng cảm biến Sony cũng sâu hơn. Ở điều kiện sáng tốt, ảnh chụp từ cảm biến Sony thu được màu sắc chân thực nhưng ở môi trường thiếu ánh sáng thì ảnh chụp từ cảm biến ISOCELL trông thật hơn. Ngoài ra, ảnh chụp từ cảm biến Sony cũng có dung lượng file lớn hơn chút (bạn đọc có thể bấm vào đây để xem ảnh gốc).

Sony IMX240

Samsung ISOCELL

Sony IMX240

Samsung ISOCELL

Sony IMX240

Samsung ISOCELL

Sony IMX240

Samsung ISOCELL

Sony IMX240

Samsung ISOCELL

Sony IMX240: bật HDR

Samsung ISOCELL: bật HDR

TT

Chủ đề khác