VnReview
Hà Nội

Honda sắp bán... máy bay

Sản phẩm thuộc diện siêu sang của hãng Honda từ trước đến này là dòng xe Acura. Tuy nhiên, tác phẩm đắt giá mới nhất của nhà sản xuất xe hơi này sẽ là một chiếc máy bay phản lực có tốc độ bay cực nhanh là 704 km/giờ.

Công ty Nhật Bản đang đợi phê duyệt cuối cùng của Cơ quan Hàng không Mỹ, và lúc đó hãng sẽ bán ra mẫu máy bay phản lực doanh nhân 7 chỗ ngồi, có tên gọi là "HondaJet". Giá của nó khoảng 4,5 triệu USD.

Trang Wall Street Journal cho biết, họ đã từng được bay trên chiếc phản lực này với CEO Michimasa Fujino của Honda Aircraft, người đã nghiên cứu về dự án này trong nhiều thập kỷ. "Chiếc máy bay này là một tác phẩm nghệ thuật của tôi", vị CEO này của Honda nói.

Honda đang thâm nhập thị trường máy bay, và thực sự đã có mặt tại một số thị trường chính ở châu Âu. Chiến lược khai thác thị trường hàng không đưa Honda trở thành thành viên mới trong câu lạc bộ các nhà sản xuất máy bay độc quyền. Chiếc máy bay phản lực mới của hãng cũng giúp mang lại sự phục hưng cho ngành hàng không Nhật Bản. Từ lâu Nhật vẫn cung cấp linh kiện và nguyên liệu cho ngành công nghiệp hàng không, nhưng gần đây lại không sản xuất ra chiếc máy bay riêng nào. Ngoài Honda, Mitsubishi Heavy Industries cũng đang phát triển máy bay riêng.

Chiếc HondaJet không phải là máy bay thương mại đầu tiên của Honda. Sản phẩm này được chi nhánh Honda Aircraft ở North Carolina sản xuất. Sau khi Cơ quan Hàng không Mỹ phê duyệt, chiếc máy bay này sẽ được phân phối đến khách hàng vào giữa năm nay.

Một số hình ảnh của HondaJet:

Hoàng Lan

Theo Fortune

Chủ đề khác