VnReview
Hà Nội

Kiểu dáng Bphone lộ diện trước giờ G

Tập đoàn công nghệ Bkav vừa gửi thiệp mời tới dự sự kiện ra mắt smartphone đầu tiên của hãng có tên Bphone. Tấm thiệp mời khá ấn tượng với chất liệu bằng nhôm nguyên khối, được xử lý chi tiết, tinh tế và đặc biệt có hé lộ một phần kiểu dáng Bphone.

Mặc dù xuất hiện tại Triển lãm CES từ tháng 1/2015 nhưng mãi cho đến nay, trước ngày ra mắt 8 ngày, kiểu dáng của Bphone mới được Bkav công khai thông qua thiệp mời tham dự sự kiện.

Thiệp mời của Bkav rất đặc biệt, thể hiện đậm chất công nghệ, không như tất cả các giấy mời sự kiện khác từ trước đến nay. Cụ thể, chất liệu thiệp mời làm bằng chất liệu nhôm nguyên khối được xử lý bề mặt màu vàng (gold) tinh tế, các mép cạnh được phay bằng máy cắt kim cương. Một mặt tấm thiệp có đúc chữ kim loại "Designed by Bkav. Made in Vietnam" với biểu tượng chữ B - rất có thể đây sẽ là biểu tượng nhận diện smartphone Bphone.

Mặt còn lại có ghi thời gian, địa điểm và tên khách mời được bắn chữ laser. Ngoài ra, tấm thiệp mời có bắn laser mã QR code, khi đọc mã này sẽ ra link dẫn tới website sự kiện Bphone chào mừng người khách được mời.

Đặc biệt, nếu để ý kỹ sẽ thấy chiếc thiệp mời có kích thước tương đương một điện thoại màn hình cỡ lớn, như Samsung Galaxy S6. Thiệp mời còn hiển thị một phần mặt trên một chiếc điện thoại, gồm lỗ loa thoại và góc trái điện thoại bo tròn – rất có thể đây chính là một góc của Bphone.

Kích cỡ Bphone tương đương smartphone của Samsung.

Sự kiện ra mắt Bphone được ấn định tổ chức vào ngày 26/5 tới đây tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội) với 1.500 khách mời. Các khách mời sẽ được trải nghiệm sản phẩm trực tiếp ngay sau lễ ra mắt. Theo quan sát của chúng tôi, hiện số lượng người đăng ký qua các diễn đàn, báo điện tử có thể lên đến chục ngàn người. Riêng VnReview đã có hơn 800 độc giả đăng ký tham gia, diễn đàn Tinh Tế có hơn 1.000 thành viên đăng ký. Bkav cho biết sẽ truyền hình trực tuyến lễ ra mắt Bphone tại địa chỉ eMeeting.vn/bphone. VnReview cũng sẽ truyền hình và tường thuật trực tiếp sự kiện này.

Qua tấm thiệp này, ngoài tiết lộ về kiểu dáng, Bkav có lẽ còn muốn truyền tải thông điệp khẳng định Bphone là sản phẩm cao cấp, tinh tế, được đầu tư kỹ lưỡng và bài bản. Trước đó, tin tức về Bphone trên các báo và diễn đàn công nghệ cho thấy đây là smartphone cao cấp với những thông tin "gây bão" như: Bphone là "một trong những smartphone có thiết kế đẹp nhất thế giới" hay Bphone "đẹp, cá tính hơn hẳn iPhone", ;Bphone là "smartphone có âm thanh hay hơn iPhone 6 và Xperia Z3"…

Nếu Bphone thực sự đúng như những tuyên bố trên thì sự kiện ra mắt Bphone sẽ là dấu ấn lịch sử của ngành công nghiệp điện tử Việt Nam. Đó cũng là điều rất nhiều người từ rất lâu kỳ vọng về một sản phẩm công nghệ cao cấp do người Việt Nam hoàn toàn làm chủ.

Được biết, Bphone có khung nhôm nguyên khối, đèn flash kép, bên trong trang bị chip Qualcomm Snapdragon hàng đầu, RAM của hãng Toshiba. Máy có màn hình 5 inch do Sharp sản xuất. Sự kiện Bphone ra mắt bị dời lại 1 tháng do chậm tiến độ chế tạo kính sapphire bảo vệ camera. Nhiều thông tin đồn đoán smartphone này sẽ có giá trong khoảng 13-15 triệu đồng.

Thanh Văn

Chủ đề khác