VnReview
Hà Nội

Huawei đang phát triển điện thoại Windows Phone 8

Huawei có thể không phải là cái tên bạn nhớ tới khi nghĩ đến smartphone và máy tính bảng nhưng hãng Trung Quốc này đang là một trong những nhà sản xuất lớn ở cả hai thị trường.

Tại Hội nghị Thế giới Di động diễn ra đầu năm ở Barcolona (Tây Ban Nha), Huawei đã thu hút sự chu ý với các smartphone Android Acend D1, D Quad, D Quad XL. Hãng này cũng giới thiệu máy tính bảng Media Pad 10 FHD, một trong những máy tính bảng Android hấp dẫn sắp ra mắt hiện nay.

Tham vọng của Huawei không chỉ giới hạn ở thị trường Android. Theo trang tin wpdang.com của Trung Quốc, có ít nhất 70 người ở Huawei đang tham gia phát triển các smartphone chạy Windows Phone Apollo dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm 2012.

Trang tin trên cho rằng ít nhất một trong số các smartphone chạy Windows Phone Apollo của Huawei sẽ có giá hấp dẫn 300 USD. Kế hoạch sản phẩm của Huawei còn có cả máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 8, trong đó có mẫu hỗ trợ mạng LTE 4G.

Hiện chưa có thông tin gì về cấu hình các thiết bị chạy Windows Phone và Windows 8 của Huawei nhưng có thể những thông tin này sẽ xuất hiện khi Windows Phone Apollo và Windows 8 ra mắt trong thời gian tới.

Thanh Phong

Chủ đề khác