VnReview
Hà Nội

Apple iOS 9 có thể sẽ "cấm cửa" jailbreak

Hội nghị công nghệ thường niên dành cho những nhà phát triển trên toàn thế giới (WWDC) của Apple chỉ còn cách chưa đầy một tháng. Theo thông lệ hàng năm, gần như chắc chắn người yêu công nghệ toàn cầu sẽ được đón chào một phiên bản mới của hệ điều hành iOS.

Đến với sự kiện năm nay, nhiều nguồn tin cho hay, Apple đang rất nỗ lực để mang tới cho người dùng một hệ điều hành toàn diện hơn, đặc biệt là về mảng bảo mật cho nền tảng di động (ví dụ như OS X).

Từ trước đến nay, Apple chưa bao giờ có thể; gọi là "thân thiện" với cộng đồng jailbreak. Theo một nguồn tin mới đây cho hay, công ty đang phát triển một công nghệ mới có tên "Rootless". Đúng như tên gọi của mình, công nghệ này sẽ giúp Apple "từ chối" mọi loại kết nối truy nhập tới hệ thống thực của họ qua những lỗ hổng trong hệ điều hành của iPhone, iPad hoặc Mac.

Chính nhờ có những lỗ hổng này, các nhà lập trình viên trên thế giới mới có thể khai thác và jailbreak được nền tảng OS của Apple. Song giờ đây, cũng theo nguồn tin, Rootless sẽ chính là một cánh cổng gần như "bất khả xâm phạm" với họ (những nhà lập trình viên).

Có thể thấy, nếu thông tin này trở thành sự thực, thì đây quả là một tin tức không tốt với cộng đồng jailbreak toàn cầu. Tuy nhiên, dưới sự phát triển nhanh chóng của thế giới công nghệ ngày nay, liệu Rootless có thực sự "bất khả xâm phạm" hay không, điều này vẫn là một dấu hỏi.

Hoàng Anh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác