VnReview
Hà Nội

Tổng hợp tin tức về Android M

Hội nghị I/O thường niên dành cho những nhà phát triển của Google chỉ còn cách chúng ta một ngày, mọi tin tức về phiên bản hệ điều hành Android mới đang được đông đảo người yêu công nghệ toàn cầu quan tâm. Vậy, phiên bản Android mới có gì đặc biệt?

Tổng hợp từ những tin tức có được trước "giờ G", chúng ta hãy cùng điểm qua về những tính năng có thể sẽ xuất hiện trên phiên bản mới này sau đây:

1. Android M – hương vị ngọt ngào mới của Google

Theo cách Google đặt tên cho hệ điều hành của mình từ trước đến nay, nhiều khả năng tên gọi của phiên bản Android mới này sẽ được bắt đầu bằng chữ cái ‘M' (chữ cái nối tiếp sau ‘L' trong bảng chữ cái) để tượng trưng cho một loại bánh kẹo nào đó. Hiện nay, trên thế giới đã có nhiều cái tên được người hâm mộ Android đề xuất như Milky Way, Muffin, Marshmallow … hay M&M. Còn bạn? Bạn nghĩ ‘M' sẽ là gì?

2. Material Design

Nhìn chung, giao diện của Android M sẽ không có nhiều thay đổi so với người anh em Android L. Lý do đơn giản là bởi, bản Android 5.0 Lollipop đã là một cuộc "cách mạng" cả về thiết kế lẫn giao diện người dùng có trên hệ điều hành này. Do đó, thay vì đổi khác liên tục gây "loãng", Google có lẽ sẽ tập trung vào cải tiến những tính năng đã có hiện tại và đầu tư hơn nữa cho khoản thiết kế một giao diện phẳng, đơn giản và thân thiện với người dùng theo đúng phong cách Material Design.

3. Thêm nhiều cách tương tác giữa người dùng và hệ điều hành Android

Hãy thử tưởng tượng xem, tương lai sẽ tuyệt vời ra sao nếu bạn có thể tương tác được với các ứng dụng Android thông qua giọng nói của chính bạn? Vâng, nếu thông tin này thành hiện thực, thì đây hẳn sẽ là một "đột phá" mới vô cùng độc đáo của Android M. Bên cạnh đó, nó còn giúp các nhà phát triển đỡ "vất vả" hơn khi lập trình công nghệ hands-free vào cho sản phẩm của họ.

Chưa dừng lại ở đó, theo một số nguồn tin cho hay, để "đáp trả" AirDrop trên iOS, Google cũng đã phát triển thành công một công nghệ mới có khả năng tương tự với tên gọi Nearby. Nhờ có công nghệ này, người dùng Android sẽ có thể dễ dàng tìm kiếm và kết nối cùng những người sử dụng Android khác ở xung quanh, thậm chí, nó còn có thể cho phép người dùng thiết lập chế độ nhắc nhở khi gặp lại một người nào đó.

4. Nâng cao khả năng bảo mật và tính riêng tư cá nhân

Dễ thấy, trong khoảng thời gian một năm trở lại đây, xu hướng điện thoại tích hợp "cảm biến vân tay" đang dần trở nên được ưa chuộng hơn và chiếm được niềm tin của người dùng smartphone toàn cầu. Thực vậy, nhờ có máy quét vân tay, người dùng máy có thể dễ dàng mở/khóa máy hoặc khóa PIN chỉ với một thao tác đơn giản là đặt tay vào máy quét.

Bởi vậy, theo các nhà phân tích, Android M sẽ giúp hỗ trợ các cảm biến vân tay trên các cấu hình phần cứng khác nhau tốt hơn. Bên cạnh đó, nó còn giúp các nhà phát triển có thể tích hợp thêm tính năng bảo mật cho những ứng dụng của họ thông qua bước xác thực dấu vân tay.

Trên hết, trong phiên bản mới này, Google còn cho phép người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh quyền truy nhập vào ứng dụng của mình mà không cần phải nhờ vả tới những ứng dụng từ bên thứ ba như trước.

5. Ứng dụng Photo mới

Từ những bức ảnh rò rỉ từ Android Police mới đây, nhiều khả năng sắp tới sẽ có một ứng dụng Photo mới sẽ được giới thiệu cùng hệ điều hành Android M. Với ứng dụng này, Google sẽ tiến hành cải tiến nhiều hơn về mặt thiết kế cùng trải nghiệm người dùng. Ngoài ra, với sự bổ sung thêm một tính năng mới trong ứng dụng Photos, Assistant còn cho phép người dùng Android có thể dễ dàng tạo những đoạn video, câu chuyện thú vị bằng chính những bức ảnh và video của bạn.

Chúng ta cùng xem lại những bức ảnh về ứng dụng Photo mới dưới đây:

;  

   

Hoàng Anh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác