VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy S III sẽ sử dụng vi xử lý 4 nhân

Samsung đã lên lịch ra mắt chiếc điện thoại chủ lực Galaxy S III vào tuần sau, cụ thể là ngày 3/5. Trước ngày ra mắt, hãng này đã xác nhận một thông tin được nhiều người chờ đợi: Galaxy S III sẽ sử dụng vi xử lý bốn nhân Exynos 4 Quad.

Samsung Galaxy S III

Hệ thống xử lý ứng dụng (SoC) Exynos 4 Quad trên Samsung Galaxy S III dựa trên tiến trình 32nm và kỹ thuật HKMG của Samsung. Bốn nhân xử lý dựa trên nền tảng vi xử lý ARM Cortex A9, với xung nhịp là 1.4GHz. Samsung cho biết hệ thống xử lý mới sẽ tiêu thụ điện ít hơn so với hệ thống Exynos 4 Dual 4210 được sử dụng trên Galaxy S II tới 20%. Hãng này hiện chưa tiết lộ về vi xử lý đồ họa (GPU) của Exynos 4 Quad nhưng có thể đây vẫn là GPU Mali 400 MP4 được dùng trên Galaxy S II, với xung nhịp cao hơn.

Samsung cũng vừa tung ra một clip giới thiệu hai thế hệ SoC trong tương lai của hãng: Exynos 4 Quad và Exynos 5 Dual. Trong video này, SoC Exynos 5 Dual cho thấy khả năng hiển thị hình ảnh với độ phân giải WQXGA (2560 x 1600 pixel, thường xuất hiện trên các màn hình máy tính kích thước lớn), còn Exynos 4 Quad cũng cho thấy hiệu năng xử lý tốt so với các vi xử lý hai nhân.

Tuấn Anh

Chủ đề khác