VnReview
Hà Nội

Tân Hoa Xã nói gì về Bphone?

Chỉ một ngày sau khi chiếc Bphone ra mắt, Tân Hoa Xã, hãng thông tấn chính thức của Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc đã có bài báo tường thuật về sự kiện quan trọng này của ngành Công nghệ Thông tin Việt Nam.

Sau đây, chúng tôi xin biên dịch lại toàn bộ bài viết của Tân Hoa Xã để bạn đọc nắm được góc nhìn về Bphone từ đất nước láng giềng của chúng ta:

Tân Hoa Xã nói gì về Bphone?

"Sự ra đời của Bphone có thể được coi là một bước ngoặt cho ngành công nghệ Việt Nam", Đỗ Tuấn, một công nhân IT tại Hà Nội khẳng định với Tân Hoa Xã.

Trong ngày thứ ba vừa qua, công ty công nghệ Việt Nam BKAV đã ra mắt chiếc smartphone cao cấp được sản xuất nội địa đầu tiên có tên gọi "Bphone", đáp ứng đầy đủ kỳ vọng của người tiêu dùng tại đây.

"Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiếc smartphone có thể cạnh tranh với sản phẩm của các nước khác trên thị trường", anh Tuấn khẳng định.

"Đây là một sản phẩm của Việt Nam, vì vậy nó rất có thể sẽ thu phục được trái tim của người tiêu dùng Việt Nam trước khi xâm lấn thị trường nước ngoài".

BKAV khẳng định thiết kế, cấu hình và khả năng bảo mật của Bphone "thuộc cùng một đẳng cấp" với các sản phẩm đầu bảng của Apple và Samsung.

"Hôm nay là một ngày lịch sử cho tất cả mọi người Việt Nam, bởi một sản phẩm trong nước đã có thể sánh ngang cùng các sản phẩm từ các nước hùng mạnh", tờ báo Thanh Niên Online trích lời ông Nguyễn Tử Quảng, CEO của BKAV tại buổi lễ ra mắt vào ngày thứ ba vừa qua.

Ông Quảng khẳng định thiết kế của Bphone là "một trong những thiết kế đẹp nhất thế giới và cũng là một sản phẩm thời trang cao cấp", đồng thời cho biết thiết kế này đã được đăng ký bản quyền.

Chỉ một ngày sau khi chiếc Bphone ra mắt, Tân Hoa Xã, hãng thông tấn chính thức của Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc đã có bài báo tường thuật về sự kiện quan trọng này của ngành Công nghệ Thông tin Việt Nam.

Bphone chạy trên nền tảng BOS được BKAV tùy biến từ Android 5.0, sở hữu vi xử lý Snapdragon 801, 3GB RAM, pin 3.000 mAh và có màn hình 5 inch độ phân giải Full HD với độ nét 441PPI, dựa theo thông tin từ công ty này.

Bphone mang trong mình camera sau 13MP và camera trước 5MP và cũng có khả năng quay video độ phân giải 4K.

Bphone cũng là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng TransferJet, một công nghệ truyền dữ liệu không dây khoảng cách ngắn "sẽ là công nghệ của tương lai", theo lời ông Quảng.

Chiếc smartphone này sẽ được bán ra từ ngày 2/6, song sẽ chỉ được bán từ website của công ty. Bản 16GB sẽ có giá 9,9 triệu Việt Nam Đồng, bản 64GB có giá 12,96 triệu Việt Nam Đồng, trong khi bản 128GB mạ vàng sẽ được bán với giá 20,19 triệu Việt Nam Đồng.

"Tôi thực sự thấy hạnh phúc. Sự ra mắt của Bphone chứng tỏ rằng ngành IT của Việt Nam đã tiếp tục phát triển trong những năm gần đây", Nguyễn Diệp, một nhân viên văn phòng tại Hà Nội cho biết.

"Tôi đang cân nhắc mua Bphone", Diệp khẳng định với Tân Hoa Xã.

Tân Hoa Xã nói gì về Bphone?

"Đây là sản phẩm cao cấp đầu tiên của ngành IT Việt Nam. Chúng ta nên tự hào về nó", một độc giả bình luận trên một bài báo nói về Bphone của VNExpress, một tờ báo online tại Việt Nam.

Một độc giả khác có tên Trần Tuấn cho biết "Thật là đẹp. Tôi tự hào rằng Việt Nam có thể tạo ra một chiếc điện thoại như vậy".

Được thành lập từ 1995, Tập đoàn BKAV có trụ sở tại thủ đô Hà Nội, là một công ty hoạt động trong lĩnh vực an ninh mạng, phần mềm, sản xuất smartphone và công nghệ smarthome.

Lê Hoàng

Theo Tân Hoa Xã

Chủ đề khác