VnReview
Hà Nội

Cortana đặt chân lên cả iOS và Android

Tiếp nối chiến lược đưa phần mềm trọng tâm lên cả các hệ điều hành đối thủ, trong ngày thứ ba vừa qua, Microsoft đã lên tiếng xác nhận sẽ đưa trợ lý ảo của mình tới tay người dùng iOS và Android.

Tiếp nối chiến lược đưa phần mềm trọng tâm lên cả các hệ điều hành đối thủ, trong ngày thứ ba vừa qua Microsoft đã lên tiếng xác nhận sẽ đưa trợ lý ảo của mình tới tay người dùng iOS và Android.

Theo tuyên bố của Microsoft trên blog dành riêng cho Windows, ứng dụng Cortana trên iOS và Android sẽ có các tính năng tương tự như phiên bản Windows 10. Bạn có thể yêu cầu trợ lý ảo của Microsoft đặt lịch hẹn, tìm thông tin thời tiết, thực hiện cuộc gọi/tin nhắn v…v… Nếu không hài lòng với Siri và Google Now, giờ đây bạn đã có thêm một lựa chọn trợ lý ảo trên iOS và Android.

Bất kể bạn sử dụng Cortana trên nền tảng di động nào, các nội dung lưu trong bộ nhớ Notebook (ghi chú lại các thông tin hữu ích của người dùng) của Cortana vẫn sẽ được đồng bộ lên tất cả các thiết bị số của bạn. Tuy vậy, do Cortana sẽ chỉ được phát hành dưới dạng một ứng dụng bình thường trên trên Android và iOS, trợ lý ảo của Microsoft sẽ bị giới hạn một số tính năng dành riêng cho trợ lý ảo mặc định, ví dụ như bật/tắt một số tùy chọn hoặc yêu cầu mở ứng dụng khác.

Cũng trong thông báo của ngày thứ ba vừa qua, Microsoft cũng đã ra mắt ứng dụng Phone Companion để gia tăng khả năng kết hợp giữa PC và smartphone của người dùng. Thực chất, ứng dụng này sẽ đóng vai trò bổ trợ cho các ứng dụng khác trên Android và iOS, bao gồm đồng bộ nội dung nhạc, đồng bộ ảnh chụp, đồng bộ ghi chú OneNote cũng như các nội dung Office khác.

Tiếp nối chiến lược đưa phần mềm trọng tâm lên cả các hệ điều hành đối thủ, trong ngày thứ ba vừa qua Microsoft đã lên tiếng xác nhận sẽ đưa trợ lý ảo của mình tới tay người dùng iOS và Android.

Dự kiến, Microsoft sẽ phát hành Phone Companion cùng một bản dùng thử (Insider Preview) của Windows 10 trong các tuần lễ sắp tới. Cortana sẽ được phát hành cho Android vào tháng 6 sắp tới, trong khi phiên bản iOS chưa có ngày cụ thể.

Lê Hoàng

Theo Windows Blog

Chủ đề khác