VnReview
Hà Nội

Mở hộp Sony Xperia M4 Aqua, so nhanh với ZenFone 2

Tại MWC 2015, sản phẩm được quan tâm nhất của Sony lại là một điện thoại tầm trung, Xperia M4 Aqua. Với thiết kế na ná dòng điện thoại Xperia Z cao cấp, cấu hình khá và mức giá tầm trung, nhiều người dùng Việt Nam cũng đang rất chờ đợi sản phẩm này.

Mở hộp Sony Xperia M4 Aqua

Xperia M4 Aqua vừa chính thức có hàng tại Việt Nam với giá bán chính hãng 6,49 triệu đồng. Sản phẩm trong bài viết chúng tôi sử dụng được lấy từ hệ thống Hoàng Hà Mobile, với giá bán rẻ hơn một chút (5,99 triệu).

Mở hộp Sony Xperia M4 Aqua

M4 Aqua có bề ngoài khá giống chiếc Z3

M4 Aqua được thiết kế theo ngôn ngữ OmniBalance, vốn đã quen thuộc trên những điện thoại cao cấp của Sony như Xperia Z2, Z3 với kiểu dáng bắt mắt, vuông vắn và ốp kính ở hai mặt. Thân máy mỏng và gọn (độ dày 7,3 mm, chiều ngang 72,6 mm) nên khi cầm trên tay thì cho cảm giác thoải mái, dễ cầm.

Mở hộp Sony Xperia M4 Aqua

Tuy nhiên khi nhìn mặt trước thì viền màn hình của M4 Aqua (bên phải) dày hơn, các chi tiết thiết kế cũng kém tính tế

Mặc dù bề ngoài khá giống điện thoại cao cấp, khi bật màn hình lên thì bạn sẽ nhận thấy viền màn hình của M4 Aqua khá dày, đặc biệt là viền dưới, khiến cho mặt trước của điện thoại thiếu cân đối. Một số chi tiết khác của M4 Aqua cũng chưa được tốt, như phần tiếp giáp giữa kính và viền ở mặt sau chưa mượt, hay hai mặt kính thì dễ bám vân tay.

Mở hộp Sony Xperia M4 Aqua

Cổng Micro USB trên M4 Aqua không có nắp che nên tiện hơn trên Z3

Với mục đích chống nước (đạt chuẩn IP68), phần lớn các cổng kết nối trên M4 Aqua đều có nắp che: hai khe NanoSIM ở cạnh phải và khe cắm thẻ nhớ MicroSD ở cạnh trái. Các cổng MicroUSB, tai nghe hay loa không có nắp che nhưng đã được phủ lớp keo chống nước ở bên trong.

Mở hộp Sony Xperia M4 Aqua

Xperia M4 Aqua và các phụ kiện

Tai nghe Sony MDR-ZX110AP dành cho những người đặt hàng sớm trước ngày 3/6

Máy được bán kèm với các phụ kiện đơn giản gồm củ sạc, cáp MicroUSB (có chống nhiễu hai đầu) và tai nghe. Những người đặt hàng sớm (trước ngày 3/6) sẽ được hưởng ưu đãi: tặng thêm một tai nghe Sony MDR-ZX110AP.

Mở hộp Sony Xperia M4 Aqua

Màn hình của M4 Aqua có kích thước 5 inch, độ phân giải HD. Qua quá trình sử dụng nhanh, chúng tôi nhận thấy màn hình của máy có độ sáng cao, độ sắc nét ở mức vừa phải, hiển thị màu sắc sống động và góc nhìn rộng.

Mở hộp Sony Xperia M4 Aqua

M4 Aqua sử dụng cấu hình tầm trung với bộ vi xử lý ;Qualcomm Snapdragon 615 (64 bit, 8 nhân với tốc độ tối đa 1.46GHz), đồ họa Adreno 405 và dung lượng RAM 2GB. Hiệu năng của máy ổn, khi thử chơi game EA Sport UFC thì M4 Aqua đáp ứng mượt game này.

Mở hộp Sony Xperia M4 Aqua

Thông số máy ảnh trên M4 Aqua khá ấn tượng với bộ đôi máy ảnh 13MP/5MP. Máy có nút chụp ảnh cứng ở viền, phần mềm chụp ảnh tương tự trên chiếc Z3 nhưng không có chế độ chỉnh tay. Khi chụp thử một số bức ảnh, chúng tôi thấy máy lấy nét và chụp nhanh, nhưng chất lượng ảnh thì chưa ấn tượng. Về phần mềm, M4 Aqua sử dụng Android 5.0, với giao diện và nhiều phần mềm cài sẵn đặc trưng của Sony.

Một số ảnh chụp từ Xperia M4 Aqua

Đối thủ có giá gần nhất với M4 Aqua là Asus ZenFone 2 bản vi xử lý 2.3GHz, dung lượng RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB (giá bán lẻ 6,99 triệu đồng). Khi đặt cạnh ZenFone 2, M4 Aqua có thể sẽ thu hút ánh nhìn hơn vì thiết kế vuông vắn và bóng bẩy với mặt kính. M4 Aqua cho cảm giác cầm chắc tay, còn ZenFone 2 do mặt lưng cong nên cầm cũng khá dễ chịu dù thân máy dày và kích thước lớn hơn. Về mặt chất liệu, nắp lưng nhựa của ZenFone 2 nhìn khá giống kim loại, nhưng không bắt mắt bằng nắp lưng kính trên điện thoại Sony.

Mở hộp Sony Xperia M4 Aqua

Mở hộp Sony Xperia M4 Aqua

M4 Aqua có vẻ ngoài bắt mắt hơn ZenFone 2

Màn hình của M4 Aqua có độ phân giải thấp hơn, nhưng độ sáng cao hơn ZenFone 2. Góc nhìn của cả hai màn hình đều rộng, về hiển thị màu sắc thì M4 Aqua hơi ngả xanh hơn so với ZenFone 2.

Mở hộp Sony Xperia M4 Aqua

Màn hình chiếc điện thoại Sony cũng sáng hơn, dù độ sắc nét kém một chút

ZenFone 2 sử dụng vi xử lý Intel, cấu hình nhỉnh hơn M4 Aqua một chút với dung lượng RAM gấp đôi (4GB). Ở các ứng dụng đánh giá hiệu năng thì ZenFone 2 cho điểm số ấn tượng hơn hẳn, tuy nhiên khi dùng máy để chơi game, dùng các tác vụ cơ bản thì sự chênh lệch không rõ rệt. Với lượng RAM dồi dào, ZenFone 2 có ưu điểm là mở được đa nhiệm nhiều game, ứng dụng mà không phải tải lại.

Mở hộp Sony Xperia M4 Aqua

Mở hộp Sony Xperia M4 Aqua

Hiệu năng của ZenFone 2 nhỉnh hơn M4 Aqua, thể hiện qua các điểm số benchmark

Trên đây là một số nhận xét của VnReview về Sony Xperia M4 Aqua. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các đánh giá về máy ảnh, phần mềm, thời gian sử dụng pin của M4 Aqua và so sánh với Asus ZenFone 2 trong các bài viết chi tiết, được đăng tải trong thời gian tới.

Ảnh chi tiết Xperia M4 Aqua:

Mở hộp Sony Xperia M4 Aqua

Mở hộp Sony Xperia M4 Aqua

 

Mở hộp Sony Xperia M4 Aqua

Logo dán thể hiện rõ máy hỗ trợ 2 SIM

Mở hộp Sony Xperia M4 Aqua

Mặt lưng bằng kính, camera 13MP không lồi

Mở hộp Sony Xperia M4 Aqua

Mở hộp Sony Xperia M4 Aqua

Các nắp che đảm bảo chống nước

Mở hộp Sony Xperia M4 Aqua

Phụ kiện của chiếc điện thoại này

Tuấn Đạt

Chủ đề khác