VnReview
Hà Nội

TV plasma 145-inch 8k siêu nét đầu tiên

Chiếc TV 145-inch; mới của Panasonic có độ phân giải gần 34 triệu điểm ảnh, hiển thị điều mà TV của tương lai cuối cùng có thể đạt đến.

TV Panasonic plasma siêu cỡ

Theo trang tin sản phẩm Nhật Bản Akihabara News, NHK và Panasonic vừa công bố màn hình plasma cỡ 145 inch Ultra High Definition với độ phân giải gấp 16 lần độ phân giải một chiếc màn hình Full HD bình thường.

Sản phẩm mẫu này là kết quả hợp tác giữa Phòng thí nghiệm khoa học và công nghệ của hãng truyền thông NHK và hãng điện tử Panasonic. Nó đạt đến độ phân giải gần 34 triệu điểm ảnh trên 0,417 mm2, tỷ lệ khung hình 60 fps.

Màn hình này sử dụng hệ thống điều khiển mới để ổn định hình ảnh trên khắp tấm màn hình bằng cách quét một vài pixel liên tục theo hướng thẳng đứng. Thậm chí trong một tấm màn hình với khoảng 4.000 dòng quét, nó có thể đạt kết quả ổn định hình ảnh mà không hề có sự nhấp nháy.

"Thậm chí khi được xem ở cách xa 1,6m, màn hình siêu nét Ultra High Definition này vẫn làm cho bạn có cảm giác như thể đang xem cảnh thật vậy. Nó không sử dụng công nghệ 3D nhưng hình ảnh trung thực đến nỗi bạn có thể cảm thấy thực sự được đắm mình vào trong cảnh", thông cáo của Panasonic giới thiệu.

Đây là màn hình plasma Ultra High Definition đầu tiên thế giới. Một tính năng đáng chú ý của màn hình này, và bởi vì nó là màn hình Ultra High Definition, là nó hiển thị hình ảnh độ phân giải 8k x 4k một cách rất hiệu quả.

Hiện tại, theo Panasonic màn hình này sẽ được sử dụng cho các mục đích thương mại như nhà hát trước. Màn hình sẽ được trình diễn tại Tokyo (Nhật Bản) từ ngày 24-27/5 tới đây.

Hải Ninh

Chủ đề khác