VnReview
Hà Nội

LG G4 gặp lỗi không nhận đầy đủ cảm ứng

Không chỉ gây thất vọng vì sử dụng dòng chip "nhẹ ký" Snapdragon 808, chiếc smartphone đầu bảng mới nhất của LG còn đang gặp phải vấn đề màn hình cảm ứng ảnh hưởng tới rất nhiều người dùng.

Không chỉ gây thất vọng vì sử dụng dòng chip "nhẹ ký" Snapdragon 808, chiếc smartphone đầu bảng mới nhất của LG còn đang gặp phải vấn đề màn hình cảm ứng ảnh hưởng tới rất nhiều người dùng.

Dù đã chuyển sang sử dụng Snapdragon 808 để tránh được các vấn đề tản nhiệt của Snapdragon 810, LG G4 lại gặp phải một vấn đề khác khá trầm trọng: không tiếp nhận các lượt chạm và các lượt di trên màn hình có tốc độ nhanh. Vấn đề màn hình cảm ứng của LG G4 hiện đang thu hút được lượng lớn người dùng trên diễn đàn di động nổi tiếng XDA Developers.

Trong khi đây không phải là một vấn đề ảnh hưởng đến tất cả các trường hợp sử dụng, lỗi này có thể làm tê liệt các tính năng hấp dẫn như Knock On (mở khóa màn hình bằng cách chạm 2 lần) hay Knock Code (mở khóa màn hình bằng cách chạm vào các điểm xác định khi máy đang ở trạng thái tắt màn hình). Đó là còn chưa kể trải nghiệm người dùng hàng ngày chắc chắn sẽ rất khó chịu.

Một cuộc khảo sát nhỏ do người dùng XDA Developers cho thấy trong tổng cộng 194 người tham gia, có tới 60% gặp phải vấn đề cảm ứng này. Trong số này, 27,32% cho biết không hề sử dụng miếng dán màn hình trên chiếc G4 của họ. Do đó, đây gần như chắc chắn là một lỗi phần cứng hoặc phần mềm từ phía nhà sản xuất.

Bạn đọc có thể theo dõi 2 đoạn video dưới đây để hình dung rõ ràng hơn về lỗi của LG G4:

Cách kiểm tra lỗi trên LG G4

Để kiểm tra lỗi cảm ứng trên chiếc G4 của mình, bạn có thể thực hiện các bước sau:

1. Vào ứng dụng gọi điện và nhấn 277634#*# để mở Service Menu

2. Vào mục Device Test > Service Menu – Manual Test > Touch Draw Test – Manual để mở màn hình kiểm tra cảm ứng.

3. Phần nào được chạm cần phải chuyển thành màu đỏ, nếu không chuyển sang màu đỏ tức là phần đó bị lỗi.

Hiện tại, LG vẫn chưa đưa ra bình luận về vấn đề này. Nếu đã lựa chọn chiếc LG G4, bạn chỉ có cách... cầu nguyện rằng đây chỉ là một vấn đề phần mềm có thể được vá qua các bản cập nhật mà thôi.

Lê Hoàng

Theo Android Authority

Chủ đề khác