VnReview
Hà Nội

Microsoft ra công cụ ngăn chặn tự động cập nhật trên Windows 10

Bản vá lỗi mới nhất trên Windows 10 của Microsoft cũng bao gồm một bộ công cụ cho phép người dùng có thể chặn trình tự động cập nhật trên Windows 10.

Microsoft đã phát hành bản cập nhật build 10240 trên Windows 10 cách đây khoảng một tuần. Bên cạnh những bản vá bảo mật và sửa lỗi quan trọng, bản build 10240 này vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế như bắt buộc người dùng phải tải về các bản cập nhật vá lỗ hỗng và bảo mật.

Tuy nhiên, nhiều bản cập nhật dường như lại không cần thiết mà thậm chí còn phản tác dụng khi khiến hệ thống mất ổn định. Theo nhiều người dùng phản ánh, bản build 10240 đã gây tình trạng crash trên trình Explorer và một số lỗi liên quan đến driver Nvidia được cài trên máy.

Do đó, Microsoft vừa tung ra gói dữ liệu bổ sung xử lý sự cố mới nhất có mã;KB3073930. Gói bổ sung này sẽ giúp người dùng có thể ẩn hoặc chặn các bản cập nhật không mong muốn.

Theo Microsoft, đáng tiếc là gói bổ sung này sẽ không được tích hợp sẵn như là một tính năng trên hệ điều hành mà sẽ chỉ là môt giải pháp cho những tình huống có thể gặp do vấn đề cập nhật ảnh hưởng đến.

Gói bổ sung KB3073930 hiện chỉ mới được cung cấp cho người dùng Windows Insider đang chạy Windows 10, tuy nhiên nó cũng sẽ sớm được phát hành cùng Windows 10 vào ngày 29/7 tới.

Bạn đọc quan tâm có thể tải về gói bổ sung tại đây.

Tiến Thanh

Theo Neowin

Chủ đề khác