VnReview
Hà Nội

Cách kiểm tra xem bản cập nhật Windows 10 đã tải về máy tính chưa

Nếu đã tải về hoàn tất bản cập nhật Windows 10 chính thức cho máy tính của bạn, sau đây là hướng dẫn giúp bạn kiểm tra xem bản cập nhật Windows 10 đã được lưu trữ trên thiết bị của bạn hay chưa.

Hiện tại, một số người dùng Windows 7 và Windows 8.1 đã có thể tải về trước bản cập nhật Windows 10 chính thức. Tuy nhiên, do Microsoft vẫn chưa cho phép cài đặt phiên bản này và nếu thắc mắc bản cập nhật này được lưu ở đâu thì sau đây là hướng dẫn giúp bạn truy cập thư mục chứa gói cập nhật trên.

Trước tiên, hãy chắc chắn rằng máy tính của bạn đã bật tính năng xem các tập tin ẩn. Nếu chưa, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây (lưu ý là hướng dẫn dành cho phần mềm File Explorer chưa được tùy chỉnh):

- Windows 7: Organize -> Folder Options -> chọn tab View -> kéo xuống phần Hidden files and folders -> chọn mục Show hidden files, folders and drives.
- Windows 8.1: chọn tab View trên thanh Ribbon -> ở phần Show/hide đánh dấu chọn ở mục Hidden items.

Sau đó, truy cập vào ổ đĩa C: và bạn sẽ thấy một thư mục ẩn mang tên \$Windows.~BT. Đây chính là thư mục chứa bản cập nhật Windows 10 chính thức (sau khi quá trình tải về trên Windows Update hoàn tất). Bạn có thể nhấp chuột phải vào thư mục này -> chọn Properties để xem dung lượng chiếm dụng của thư mục này là bao nhiêu (lưu ý dung lượng sẽ khác nhau tùy thiết bị).

Như vậy bạn đọc đã có thể yên tâm vì máy tính của mình đã sẵn sàng để nâng cấp lên Windows 10 chính thức ngay khi được Microsoft công bố.

Phúc Thịnh

Theo WinBeta

Chủ đề khác