VnReview
Hà Nội

Microsoft cho phép tải về Office Mobile cho Windows 10

Sau khi Windows 10 chính thức được phát hành, Microsoft đã tiến hành mở cửa cho người dùng tải về ứng dụng Office Mobile dành cho Windows 10 tại 190 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ứng dụng Office Mobile sẽ bao gồm các ứng dụng Word, Excel, Powerpoint và OneNote, đều được hỗ trợ tối đa cho thao tác cảm ứng. Toàn bộ ứng dụng sẽ được tích hợp chặt chẽ với kho lưu trữ đám mây OneDrive để dễ dàng truy cập tài liệu mọi lúc mọi nơi.

Tài liệu tạo mới hay chỉnh sửa của người dùng có thể tự động lưu vào trong OneDrive để tránh trường hợp mất mát không đáng có.

Với ứng dụng Word, người dùng sẽ có đầy đủ bộ công cụ điều chỉnh từ định dạng, kiểu, phông chữ hay các công cụ kiểm tra chính tả. Thêm vào đó, Word còn một số tính năng khác như chèn bảng, siêu liên kết, thêm tiêu đề ở đầu và cuối trang, chế độ đọc được tối ưu tốt hơn. Một công cụ có tên Smart Lookup cũng được tích hợp giúp bổ sung nhiều nguồn thông tin trực tuyến khác như hình ảnh và tài liệu tham khảo từ mạng Internet.

Ứng dụng Excel ngoài những chức năng cơ bản là tạo bảng tính, sắp xếp cột, thêm công thức, thay đổi dạng biểu đồ,...còn có thêm tính năng Reconmmended Chart giúp người dùng dễ dàng hình dung hơn về hình ảnh hiển thị của biểu đồ để chọn lựa.

Powerpoint trong Office Mobile vẫn tiếp tục giữ mang tới những công cụ hiệu quả hỗ trợ người dùng tạo nên các bài trình chiếu như ý. Ứng dung có tính năng Presenter Views cho người dùng toàn quyền kiểm soát những nội dung xuất hiện trong bài trình chiếu.

Ứng dụng cuối cùng là OneNote sẽ là phương tiện hiệu quả hỗ trợ cho những ý tưởng của người dùng. OneNote cho phép tìm kiếm nhanh chóng các ghi chú, vẽ ý tưởng với đủ thể loại từ bảng, thẻ tới hình ảnh.

Ngoài ra, bộ ứng dụng Office Mobile cũng bổ sung thêm một số tính năng thông minh mới như Tell Me, tính năng sẽ chỉ dẫn nhiều thao tác với ứng dụng.

Microsoft cho biết ứng dụng Office Mobile mới chỉ là một trong ba ứng dụng văn phòng sẽ được ra mắt trong năm nay. Tháng Chín tới, hãng sẽ chính thức phát hành Office 2016 cho desktop (Windows 7,8,10) và sau đó là Office Mobile cho Windows 10 Mobile.

Để có thể tải về ứng dụng, người dùng cần truy cập và tìm kiếm trên kho ứng dụng Universal Windows App mới của Windows 10 và tải về.

Tiến Thanh

Theo Microsoft

Chủ đề khác