VnReview
Hà Nội

Samsung ra mắt cảm biến ISOCELL 16 MP siêu mỏng, tạm biệt camera lồi

Samsung vừa chính thức giới thiệu mẫu cảm biến camera;ISOCELL 16 MP dành cho các thiết bị di động với kích thước điểm ảnh 1,0 μm (micrometer). Mẫu cảm biến này có mã S5K3P3 và bắt đầu được sản xuất hàng loạt.

Theo Samsung cho biết, cảm biến hình ảnh ISOCELL 16 MP mới sẽ mỏng hơn 20% so với mẫu cảm biến hiện có trên Galaxy S6 nhờ số lượng điểm ảnh nhỏ hơn. 

Hầu hết các mẫu smartphone hiện nay như Galaxy S6 đều sở hữu cảm biến hình ảnh có kích thước tiêu chuẩn 1,12 μm để phù hợp với số lượng 13 triệu điểm ảnh hoặc nhiều hơn. Tuy nhiên, Samsung đã sử dụng công nghệ mới giúp thu hẹp kích thước điểm ảnh xuống chỉ còn 1,0 μm. Như vậy, hãng có thể dễ dàng tạo ra được các mẫu cảm biến hình ảnh có độ phân giải lớn với z-height chỉ có 5 mm.

Nhờ vậy, mẫu cảm biến này hứa hẹn sẽ giúp tạo ra được cụm camera có thiết kế đẹp mắt hơn, tránh tình trạng thiết kế lồi như hiện nay trên Galaxy S6 và S6 Edge.

Samsung cho ra mắt mẫu cảm biến hình ảnh mới này cũng đúng thời điểm nhiều rò rỉ cho biết, hãng sản xuất Hàn Quốc sẽ sớm cho ra mắt nhiều siêu phẩm Galaxy mới tại sự kiện vào ngày 13/8 tới. Do đó cũng không loại trừ khả năng Samsung sẽ tích hợp loại cảm biến hình ảnh này lên những sản phẩm mới nhất của hãng.

Tiến Thanh

Theo Phone Arena

Chủ đề khác