VnReview
Hà Nội

Facebook sẽ mở kho ứng dụng riêng

Facebook hôm qua (ngày 9/5) đã thông báo thành lập kho ứng dụng riêng gọi là App Center, động thái cho thấy mạng xã hội khổng này đang muốn cạnh tranh với Apple và Google.

"Trong vài tuần tới, mọi người sẽ có thể truy cập App Center trên mạng và trên các ứng dụng Facebook cho các thiết bị iOS và Android", Facebook thông báo trên blog của hãng.

Theo Facebook, App Center sẽ là nơi để các thành viên của mạng xã hội này tìm các ứng dụng tốt như Draw Something, Pinterest, Spotify, Battle Pirates, Viddy và Bubble Witch Saga.

"Trên App Center, người dùng có thể tìm các ứng dụng tương thích với thiết bị của mình và nếu ứng dụng đó yêu cầu cài đặt, người dùng sẽ được trỏ tới kho ứng dụng tương ứng như App Store của Apple hoặc Google Play", Facebook thông báo trên blog.

App Center sẽ xếp hạng các ứng dụng như Spotify, Pinterest… thông qua đánh giá của người dùng, thời gian sử dụng ứng dụng và số lượng người dùng chia sẻ ứng dụng đó với người khác... Các ứng dụng bị đánh giá thấp sẽ không được hiển thị trên kho.

Ngoài ra, mỗi người dùng Facebook sẽ thấy một danh sách ứng dụng hàng đầu được thiết kế riêng dựa trên hành vi sử dụng của họ.

Facebook hiện có 910 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thanh Phong

Chủ đề khác