VnReview
Hà Nội

Mở hộp HTC Butterfly 2 vừa bán chính thức

Sau chiếc One E8, HTC lại vừa thu hút sự chú ý khi bán ra thị trường Việt Nam chiếc Butterfly 2, smartphone cao cấp của năm ngoái với mức giá tầm trung.

Chiếc Butterfly 2 bán ra thị trường Việt Nam hiện có hai màu trắng và xanh. Máy có giá chính hãng là 7,19 triệu đồng. Sản phẩm chúng tôi sử dụng trong bài mở hộp lấy từ hệ thống Hoàng Hà Mobile là phiên bản màu xanh, với giá rẻ hơn còn 6,6 triệu đồng.

Tương tự chiếc One E8, Butterfly 2 là máy cao cấp năm ngoái của HTC, ra mắt vào tháng 8/2014. Máy đã được bán ở một số thị trường nhưng đây là lần đầu tiên được bán chính thức tại Việt Nam với giá của smartphone tầm trung, có lẽ là để xả hàng dọn đường cho phiên bản Butterfly mới.

Là máy cao cấp nên Butterfly 2 sở hữu khá nhiều những tính năng và công nghệ đặc trưng của HTC như camera kép phía sau, loa kép BoomSound, các thao tác điều khiển bằng cảm ứng thông minh Motion Launch và đặc biệt là khả năng chống bụi nước đạt chuẩn IPX7 (chống nước ở độ sâu 1 mét trong 30 phút).

Bên cạnh đó, các cấu hình cơ bản của HTC Butterfly 2 cũng rất ấn tượng với mức giá hiện tại: màn hình IPS LCD 5 inch độ phân giải Full HD với mật độ điểm ảnh 441 PPI, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 lõi tứ 2.5GHz, 2GB RAM, bộ nhớ trong 16GB (còn trống 10,5GB cho người dùng), khe cắm thẻ nhớ ngoài, camera kép 13MP phía sau (không phải là camera UltraPixel như trên HTC One M8) cùng với camera trước 5 MP.

Máy hỗ trợ một SIM chuẩn Nano-SIM, nhiều loại kết nối không dây (3G/4G LTE, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, NFC, GPS/GLONASS) và viên pin 2.700 mAh với khả năng sạc nhanh. Về phần mềm, điện thoại này hiện được cài sẵn phiên bản Android 5.02 cùng với giao diện HTC Sense 6.0.

Hộp máy gồm có chiếc Butterfly 2, củ sạc, cáp USB, tai nghe, sách hướng dẫn tiếng Anh và tờ hướng dẫn tiếng Việt.;Tờ hướng dẫn tiếng Việt khá đơn giản, có 4 trang. Có lẽ tờ hướng dẫn này mới được HTC viết để phục vụ cho đợt bán Butterfly 2 lần này.

HTC Butterfly 2 có thân máy khá dày và nặng 151g. Máy cho cảm giác cầm đầm tay, chắc chắn và ôm tay nhờ vỏ phía sau được thiết kế vát tương tự HTC One M8 và One E8.

Vỏ nhựa của phiên bản màu xanh này có bề mặt bóng, khá bám vân tay và được thiết kế liền khối. Nếu thích bề mặt nhám, bạn có thể chọn phiên bản màu trắng.

Do được thiết kế chống nước, các khay cắm SIM và thẻ nhớ ở hai bên cạnh máy đều có nắp đậy.

Trong tờ hướng dẫn sử dụng, HTC khuyên người dùng nên vuốt ngón tay vài lần lên bề mặt nắp đậy của các khay để đảm bảo các nắp này được đóng khít, phẳng. Chiếc SIM Nano thì người dùng nên dùng SIM Nano gốc chuẩn, không nên cắt từ SIM thường vì hai loại SIM này vẫn khác nhau về độ dày. SIM Nano chuẩn có độ dày 0,67mm, còn SIM thường dày 0,76mm.

Phím nguồn nằm trên đỉnh máy hơi khó bấm khi dùng máy bằng một tay. Bên cạnh phím nguồn còn cổng hồng ngoại giống như One M8 để điều khiển các thiết bị gia dụng trên Butterfly 2.

Giắc âm thanh và cổng Micro-USB dưới đáy máy được để hở, không có nắp đậy do được chống nước từ bên trong. Thiết kế như vậy tiện lợi cho người dùng trong quá trình sử dụng, không phải tháo nắp đậy để cắm tai nghe và sạc.

Camera kép 13MP khẩu f2.0 và đèn flash kép phía mặt sau là điểm nhấn của sản phẩm.

Tương tự như cơ chế camera kép trên chiếc One M8, chiếc camera thứ hai ở phía sau của Butterfly 2 sẽ đóng vai trò thu độ sâu trường ảnh để dùng cho các tính năng chỉnh sửa ảnh hậu kỳ như lấy nét sau (UFocus), Nổi bật tiền cảnh, Nổi bật hậu cảnh, Tạo bóng ảnh, Hiệu ứng mùa, Thêm khối và Tạo lăng kính.... 

Phía mặt trước của máy được sắp xếp giống như nhiều máy HTC khác gồm có loa kép BoomSound phía mép trên và dưới, camera trước 5MP khẩu f/2.2, cảm biến ánh sáng, cảm biến tiệm cận và các phím điều hướng nằm trên màn hình.

Màn hình của máy có kích cỡ và độ phân giải giống với HTC One M8 và One E8: IPS LCD 5 inch, Full-HD và mật độ điểm ảnh 441 PPI. Nhìn sơ bộ, màn hình của máy có chất lượng tương tự chiếc One E8: hiển thị chi tiết, độ sáng cao, màu sắc tươi tắn và góc nhìn rộng.

Thanh Phong

Chủ đề khác