VnReview
Hà Nội

Laptop dùng chip Ivy Bridge sớm xuất hiện ở Việt Nam

Intel đã giới thiệu nền tảng vi xử lý Intel Core thế hệ thứ ba của họ - Ivy Bridge vào cuối tháng Tư vừa qua. Nhiều nhà phân phối của Việt Nam cũng đã nhanh tay giới thiệu những chiếc laptop dùng vi xử lý Ivy Bridge về thị trường trong nước.

Ivy Bridge

Hai sản phẩm Dell Inspiron 14R và 15R sẽ về thị trường Việt Nam qua nhà phân phối DGW trong nửa cuối tháng Năm. Các máy tính này được tích hợp vi xử lý Intel Core i5 hoặc Core i7, với dung lượng bộ nhớ RAM (từ 4GB – 8GB) và ổ cứng lớn (500GB – 1TB), cùng card đồ họa rời hỗ trợ chơi game độ phân giải cao và xuất hình 3D. Những chiếc máy này sẽ tiếp tục truyền thống "hiệu năng cao, giá tốt" của dòng Inspiron 14R và 15R.

Các dòng Inspiron mới đều được trang bị tới 4 cổng USB 3.0 tốc độ cao, sử dụng bộ pin với vòng đời nhiều hơn pin thông thường (600 lần sạc, so với 300 – 350 thông thường). Giá sản phẩm sẽ dao động từ 17 triệu tới 27 triệu đồng.

Ivy Bridge

Một nhà sản xuất khác cũng đã có laptop dùng Ivy Bridge là ASUS, thông qua nhà phân phối SPC. Hai sản phẩm đang được bán là ASUS K45 và K55, tương đương kích thước màn hình 14 inch và 15.6 inch. Cả hai dòng sản phẩm này đều có cấu hình cao với vi xử lý Core i7 lõi tứ, dung lượng RAM và ổ cứng cao, card đồ họa rời. Kết nối USB 3.0 tốc độ cao cũng được trang bị. Giá của ASUS K45 và K55 vào thời điểm này khoảng 20 - 21 triệu đồng.

Vi xử lý Intel Core thế hệ 3 có hiệu năng xử lý cao hơn khoảng 10 – 20% so với thế hệ trước, nhưng hiệu năng đồ họa tích hợp có thể hơn từ 20 tới 60%. Các hãng máy tính khác như Toshiba hay Acer dự kiến sẽ có máy tính xách tay sử dụng vi xử lý Ivy Bridge trong quý II.

Tuấn Anh

Chủ đề khác