VnReview
Hà Nội

Cận cảnh điện thoại chụp ảnh Lenovo Vibe Shot: camera 16MP, 3 đèn flash

Đây là chiếc camera phone đầu tiên của Lenovo với kiểu dáng trông như một máy ảnh compact đi kèm hệ thống 3 đèn flash trợ sáng cho camera chính 16MP.

Ý tưởng kết hợp những chiếc máy ảnh compact và smartphone để tạo thành một thiết bị tận dụng được những ưu điểm của cả 2 loại sản phẩm đã được nhiều nhà sản xuất biến thành hiện thực. Có thể kể ra một vài cái tên như Samsung Galaxy K Zoom, Nokia Lumia 1020 hay Panasonic Lumix CM1. Tuy nhiên, những sản phẩm này chưa thật sự thuyết phục người dùng bởi kiểu dáng cồng kềnh do phải "gánh" hệ thống ống kính và cảm biến đồ sộ hơn những chiếc smartphone thông thường.

Dù vậy, có vẻ như mong muốn biến smartphone thành camera vẫn chưa hề nguội lạnh. Bằng chứng là Lenovo, nhà sản xuất vốn nổi tiếng với những chiếc smartphone pin "trâu" cũng vừa cho ra mắt một chiếc camera phone mang tên Vibe Shot tại Việt Nam.

Vibe Shot - camera phone đầu tiên của Lenovo

Vibe Shot gây chú ý bởi phần mặt lưng được nhà sản xuất thiết kế trông như một chiếc máy ảnh compact do camera, cảm biến hồng ngoại, đèn Flash và logo Lenovo đều được đặt nằm ngang, trong khi thân máy vẫn giữ được độ mỏng và cụm camera không bị "phát tướng" một cách quá đáng như những mẫu camera phone trước đây. Kiểu dáng của Vibe Shot phần nào gợi nhớ đến những chiếc máy ảnh ngắm chụp Sony Cyber-shot, Fujifilm FinePix siêu mỏng từng đình đám một thời.

Phần mặt lưng của Vibe Shot sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 3 khiến máy trông khá bóng bẩy trong khi dải xám chạy dọc thân máy sử dụng chất liệu nhựa phay xước giả kim loại. Dù vậy, mặt lưng bằng kính cũng làm máy dễ bám bụi, vân tay và vết mồ hôi trong quá trình sử dụng.

Phần khung nhôm chạy quanh thân máy cũng được nhà sản xuất gia công khá tỉ mỉ, tạo cảm giác chắc chắn. Theo Lenovo, họ đã sử dụng khung nhôm nguyên khối trên Vibe Shot để tăng thêm độ cứng cáp cho sản phẩm. Trên phần khung nhôm, ngoài những nút bấm và cổng kết nối quen thuộc, Vibe Shot còn được trang bị phím chụp ảnh chuyên dụng và một phím gạt đặc biệt cho phép chuyển đổi nhanh giữa 2 chế độ chụp ảnh Auto và Pro. Trải nghiệm nhanh cho thấy, các phím bấm này có độ nhạy tốt, dễ thao tác. Ngoài ra, ở góc máy còn có một khe nhỏ để luồn dây đeo.

Phím cứng chuyên cho chụp ảnh và phím gạt chuyển đổi giữa chế độ chụp đơn giản Auto và chuyên nghiệp Pro

Cụm phím chuyên cho chụp ảnh được đặt ở phần dưới của cạnh phải cùng bên với phím nguồn và cụm phím tăng giảm âm lượng

Cạnh trái là nơi đặt khe cắm SIM và khe cắm thẻ nhớ

Khe luồn dây đeo

Cổng micro USB và loa ngoài. Cạnh dưới của Vibe Shot xuất hiện hai dãy chấm nhỏ khiến máy trông như được trang bị hệ thống loa kép nhưng thực chất máy chỉ có một loa ở bên trái

Giắc cắm tai nghe được đưa lên cạnh trên, bên cạnh là mic lọc tiếng ồn

Trái với phần mặt sau, mặt trước của Vibe Shot lại không mấy ấn tượng. Phần viền màn hình khá dày, khoảng trống phía trên và dưới khu vực màn hình cùng kích thước loa thoại tương đối lớn khiến máy trông không được thanh thoát. Máy cầm cũng khá cấn tay do phần màn hình nổi hẳn lên so với khung viền.

Mặt trước của Vibe Shot không ấn tượng như mặt sau, máy cầm khá cấn tay

Bên cạnh kiểu dáng tương tự như một chiếc máy ảnh compact, các thông số về camera của Vibe Shot cũng thể hiện quyết tâm của nhà sản xuất trong việc tạo ra một chiếc camera phone thực thụ. Camera sau của máy sử dụng cảm biến BSI16 MP của Sony đi kèm hệ thống ống kính 6 lớp bảo vệ bằng sapphire, 3 đèn flash với 3 tông màu khác nhau, khả năng chống rung quang học OIS và cảm biến hồng ngoại hỗ trợ lấy nét. Camera trước của máy cũng có độ phân giải 8MP, hỗ trợ chụp selfie góc rộng từ 120 đến 145 độ.

Camera chính phía sau của Vibe Shot sở hữu những thông số rất ấn tượng

Giao diện chụp ảnh cũng được Lenovo đầu tư với 2 chế độ đơn giản (Auto) và chuyên nghiệp (Pro), có thể nhanh chóng chuyển đổi qua nút gạt trên khung viền. Giao diện Pro cho phép can thiệp vào khá nhiều thông số gồm cân bằng trắng, lấy nét bằng tay, ISO, tốc độ màn trập, bù trừ sáng EV. Có thể thấy, giao diện Pro được Lenovo học hỏi khá nhiều từ giao diện chụp ảnh của dòng Lumia. Vibe Shot cho phép phơi sáng tối đa 2 giây, khả năng chỉnh cân bằng trắng cũng không cho chỉnh theo độ K, máy cũng không hỗ trợ chụp định dạng ảnh RAW do còn giới hạn ở phần cứng.

Giao diện chụp ảnh học hỏi dòng Lumia

Còn với chế độ đơn giản Auto, máy sẽ tự động nhận diện vật thể cần chụp, sau đó hiển thị một vòng tròn để bạn di chuyển camera sao cho khung hình đến vòng tròn đó, từ đó sẽ có được một bức ảnh ứng ý. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể lựa chọn một số chế độ chụp ảnh khác như Toàn cảnh panorama, Siêu phong cảnh ban đêm, HDR, Che mờ hậu cảnh, Chân dung tự chụp toàn cảnh.

Về chất lượng ảnh chụp, chúng tôi mới chụp thử vài tấm trong điều kiện đủ sáng thì thấy Vibe Shot cho ra ảnh với chất lượng khá tốt, màu sắc tươi tắn, sắc nét. Tốc độ lấy nét, lưu ảnh nhanh.

Về cấu hình, Vibe Shot được trang bị màn hình 5 inch Full HD, chip 8 nhân Qualcomm Snapdragon 615, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, có khả năng mở rộng tối đa 128 GB qua thẻ nhớ microSD, hỗ trợ 2 SIM chuẩn nano. Máy còn trang bị kết nối 4G/LTE tốc độ cao, chạy Android 5.1 Lollipop với giao diện tùy biến Vibe UI và pin dung lượng 3.000 mAh (không thể tháo rời).

Với cấu hình này, Vibe Shot có thể đáp ứng tốt gần hầu hết các nhu cầu thông dụng hiện nay. Tuy nhiên, con chip Snapdragon 615 sẽ là hơi "đuối" khi phải chiến các game nặng ở mức thiết lập cao nhất. Hơi khó hiểu khi Vibe Shot sở hữu lượng RAM dồi dào tới 3GB tương đương các smartphone cao cấp nhưng lại chỉ được trang bị một vi xử lý tầm trung.

Hiện tại, ở thị trường Việt Nam, Lenovo Vibe Shot mới chỉ được bán tại website Lazada với mức giá 7,99 triệu đồng trong vòng 1 giờ đồng hồ, từ lúc 11h - 12 trưa ngày 27/08/2015.

Thành Đạt

Chủ đề khác