VnReview
Hà Nội

Apple TV thế hệ mới chạy tvOS chính thức trình làng

Bên cạnh bộ đôi máy tính bảng iPad Pro và iPhone 6s, 6s Plus, Apple tối qua còn giới thiệu phiên bản set-top box Apple TV thế hệ thứ tư với nhiều thay đổi và cải tiến mới mẻ rất đáng dùng.

Apple TV năm nay hướng đến tối ưu hóa trải nghiệm giải trí tại gia của người sử dụng với tổ hợp các ứng dụng, tính năng phục vụ cho việc chơi game, xem phim và nghe nhạc. Bộ set-top box mới của Apple đi kèm với một điều khiển cải tiến có mặt kính cảm ứng ở phía trên, cho phép lướt qua danh sách dễ dàng. Chạm tương tác cũng được sử dụng để lướt qua một bộ phim hoặc chương trình TV đang xem.

Điều khiển mới của Apple TV.

Điều khiển từ xa đặc biệt được tích hợp cùng trợ lý ảo Siri, hỗ trợ microphone để điều khiển. Với cô trợ lý ảo này người dùng dễ dàng tìm kiếm, điều hướng các ứng dụng, phim ảnh trên Apple TV thông qua iTunes, Netflix, Hulu, HBO và Showtime.

Ngoài ra, người dùng còn có thể hỏi các thông tin xoay quanh một bộ phim như: "Diễn viên trong phim này là ai?" hoặc tua nhanh thời gian tùy ý qua câu lệnh. Siri sau đó sẽ nhận lệnh và trả lời người dùng dưới dạng một pop-ups phía dưới màn hình giao diện TV để không làm phiền người xem, dĩ nhiên Siri chỉ hỗ trợ tiếng Anh chứ chưa thể ra lệnh bằng tiếng Việt.

Giao diện mới lạ và đẹp mắt trên Apple TV 2015.

Apple Music giờ đây cũng được tích hợp vào Apple TV 2015, đồng thời mẫu TV này còn có một cửa hàng ứng dụng phong phú để cài đặt/nâng cấp nữa. Người dùng có thể truy cập vào kho ảnh, video độ phân giải cao và màn hình nghỉ của TV.

Tiếp tục tấn công vào trải nghiệm chơi game, Apple TV mang tới nhiều trò chơi và trải nghiệm chơi game mới như Disney;Infinity và Guitar Hero, Rayman và Crossy Road.

Apple TV 2015 cũng có một tính năng đặc biệt khác như khả năng hiển thị hình ảnh theo thời gian. Ban ngày, những hình ảnh hiển thị sẽ có độ sáng và chi tiết hơn ban đêm.

Trải nghiệm chơi game rất khác lạ trên Apple TV.

Tại buổi giới thiệu Apple TV, Apple còn giới thiệu hệ điều hành đầu tiên cũng như mới nhất cho Apple TV mang tên tvOS. Hệ điều hành này cho phép các ứng dụng và game có thể gửi thông báo tới người dùng, tập trung vào đồng bộ hóa các ứng dụng giữa các thiết bị của người dùng.

Về cấu hình, Apple TV được trang bị chip xử lý 64-bit Apple A8, cùng phiên bản chip với iPhone 6, hỗ trợ kết nối Bluetooth 4.0, HDMI, Ethernet, Wi-Fi và bộ tiếp nhận IR. Ngoài ra, Apple cũng cho biết, Apple TV sẽ tích hợp kèm con quay hồi chuyển, cảm biến gia tốc và có thời lượng pin lên tới 3 tháng cho mỗi một lần sạc.

Giá bán sản phẩm Apple TV 2015.

Theo dự kiến, Apple TV sẽ có giá bán 149 USD (khoảng 3,3 triệu đồng) cho phiên bản 32GB và 199 USD (khoảng 4,5 triệu đồng) cho phiên bản 64 GB, đây mới chỉ là mức giá công bố của sản phẩm tại Mỹ, chưa phải là mức giá tại Việt Nam. Sản phẩm sẽ được bán ra vào tháng Mười tới. Trong khi đó, hệ điều hành tvOS sẽ được phát hành chính thức cho các nhà phát triển từ hôm nay.

Tiến Thanh

Theo Neowin, TheVerge

Chủ đề khác