VnReview
Hà Nội

Xuất hiện smartphone thứ 2 trên thế giới của Fujitsu sử dụng TransferJet sau Bphone

Chiếc smartphone Fujitsu Arrow NX F-04G xuất hiện tại Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về viễn thông di động được trang bị công nghệ truyền dữ liệu siêu nhanh TransferJet. Đây là smartphone thứ hai trên thế giới sử dụng công nghệ này sau Bphone của Việt Nam.

Phóng viên VnReview từ Hong Kong ghi nhận chiếc smartphone Nhật Bản Fujitsu Arrows NX F-04G có màn hình 5.2 inch, độ phân giải 2K (1440x2560 pixel), chạy hệ điều hành Android 5.0 Lollipop, RAM 3GB, bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 810. Nhà sản xuất nhấn mạnh công nghệ TransferJet tích hợp trong máy cho phép truyền dữ liệu tầm gần tốc độ cao đến 375 Mbps, đủ để truyền một file video HD dài 20 giây trong vòng có 1 giây.

Khách hàng đang thử nghiệm truyền dữ liệu giữa Bphone và Fujitsu Arrow tại Triển lãm

Khách hàng đang thử nghiệm truyền dữ liệu giữa Bphone và Fujitsu Arrow (trái) tại Triển lãm bên lề Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về viễn thông di động (Hong Kong). Fujitsu Arrows NX-04G là điện thoại thứ hai trên thế giới tích hợp công nghệ TransferJet.

Trước đó, vào tháng 5/2015, Tập đoàn công nghệ Bkav của Việt Nam đã chính thức trình làng mẫu Bphone với tuyên bố đây là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ TransferJet. Một số người đã tỏ ra dè dặt khi tiếp nhận thông tin này, trong khi nhiều người khác không tin hoặc "ném đá", cho rằng Bkav "nổ".

Như vậy, hiện tại ngoài Bphone, có Fujitsu Arrows NX-04G là điện thoại thứ hai trên thế giới tích hợp công nghệ TransferJet. Tuần trước, tại Triển lãm điện tử IFA Berlin (Đức), Toshiba đã giới thiệu thẻ nhớ SDHC hỗ trợ TransferJet. Toshiba cho hay chiếc thẻ nhớ dung lượng 16GB này có tốc độ truyền tải dữ liệu không dây lên đến 560Mbps, chủ yếu phục vụ nhóm khách hàng yêu thích nhiếp ảnh.

Thanh Trà

Chủ đề khác