VnReview
Hà Nội

Android 6.0 Marshmallow có thể "lên kệ" vào 5/10

Theo nguồn tin từ nhà phân phối Telus (Canada), người dùng sẽ chỉ phải chờ đợi chưa đầy 2 tuần nữa để có thể nhận bản nâng cấp Android 6.0;Marshmallow.

Thời điểm dự kiến phát hành Android 6.0 Marshmallow được cho là vào ngày 5/10 tới. Theo Telus, Nexus 5 và Nexus 6 sẽ là những model đầu tiên được nhận bản nâng cấp Android mới. Tuy vậy, thời điểm phát hành vẫn có thể thay đổi bất ngờ.

Nhiều nguồn tin gần đây khẳng định bộ đôi LG Nexus 5X và Huawei Nexus 6P sẽ được giới thiệu tại sự kiện được tổ chức vào ngày 29/9 tới. Trong quá khứ, Google thường công bố thời điểm phát hành hệ điều hành tiếp theo cùng lúc với các model Nexus mới.

Năm ngoái, Nexus 6 được công bố vào ngày 15/10 và lên kệ sau đó khoảng 2 tuần (29/10). Quá trình giao hàng bắt đầu được thực hiện vào khoảng trung tuần tháng 11. Cũng tại thời điểm đó, hệ điều hành Android Lollipop cũng đã được phát hành.

Hình ảnh rò rỉ về ngày phát hành chính thức của Android 6.0 Marshmallow.

Android 6.0 Marshmallow đã tới tay các nhà phát triển dưới dạng bản preview. Hệ điều hành này bổ sung tính năng mới cho phép vô hiệu hóa quyền truy cập các ứng dụng cá nhân, tự động sao lưu dữ liệu ứng dụng, màn hình Homescreen mới, hỗ trợ các máy đọc dấu vân tay...

Cũng vào thời điểm tháng Mười, Google nhiều khả năng sẽ phát hành mã nguồn Android 6.0 tới các đối tác phần cứng và cộng đồng các nhà phát triển ROM cho Android.

Tiến Thanh

Theo Mobilesyrup, Liliputing

Chủ đề khác