VnReview
Hà Nội

10 công bố quan trọng nhất trong sự kiện Microsoft đêm qua

Trong sự kiện diễn ra đêm qua theo giờ Việt Nam, Microsoft đã công bố các máy Lumia, máy tính bảng, laptop và cả thiết bị thực tại ảo. Có thể nói đêm qua là sự kiện phần cứng sôi động nhất của Microsoft trong nhiều năm qua.

Lumia 950: máy Windows 10 Mobile cao cấp

Các điện thoại Lumia của Nokia và Microsoft có đặc điểm là thiết kế màu sắc và camera mạnh nhưng hệ điều hành Windows Phone chưa bao giờ đạt đến độ phổ thông của iOS và Android. Bây giờ, Microsoft đang thúc đẩy hệ điều hành Windows 10 Mobile với một thiết bị Lumia rất khác: Lumia 950 có màn hình 5.2 inch. Đây là điện thoại cao cấp dùng vi xử lý Snapdragon 808 và đặc biệt là có hệ thống làm mát bằng chất lỏng. Máy có camera sau PureView 20MP và cảm biến hồng ngoại gọi là Windows Hello để mở khoá điện thoại bằng khuôn mặt. Sản phẩm sẽ được bán vào tháng 11 với giá công bố cho thị trường quốc tế là 549 USD.

Lumia 950 XL: smartphone cỡ lớn của Microsoft

Lumia 950 không nhỏ nhưng nó có người đàn anh cỡ lớn là Lumia 950 XL với màn hình 5.7 inch. Phía bên của máy sở hữu vi xử lý khác là Snapdragon 810 nhưng các thông số còn lại giống với Lumia 950 gồm camera sau 20MP hỗ trợ chống rung quang học và Windows Hello. Tương tự Lumia 950, phiên bản XL này cũng sẽ mở bán vào tháng 11 với giá cho thị trường quốc tế là 649 USD.

Lumia 550: smartphone giá rất rẻ

Bên cạnh hai mẫu cao cấp, Microsoft cũng lặng lẽ giới thiệu sản phẩm giá rẻ Lumia 550. Thiết bị này có màn hình 5 inch cùng với vi xử lý lõi tứ, camera sau 5MP và là sản phẩm định hướng thay thế Lumia 640 và 640 XL. Máy sẽ bán ra trong tháng 12 với giá công bố là 139 USD.

Display Dock: nỗ lực mới biến điện thoại thành máy tính

Mong muốn chuyển smartphone thành máy tính để bàn không phải là mới nhưng với Display Dock, các điện thoại mới của Microsoft có thể tiến tới gần hơn mục tiêu đó. Thiết bị này kết nối với các điện thoại Lumia mới thông qua cáp USB Type-C, cung cấp các cổng HDMI, DisplayPort và 3 cổng USB tiêu chuẩn. Trên màn hình, trải nghiệm tạo ra trông như trên máy tính để bàn và các ứng dụng Windows 10 bởi vì Windows 10 hỗ trợ các ứng dụng thống nhất.

Surface Pro 4: cú vô-lê mới trong cuộc chiến máy tính bảng

Với sự ra mắt của iPad Pro gần đây, tất cả mọi con mắt đều đổ dồn về Microsoft và hãng công nghệ này đã không làm người dùng thất vọng với chiếc Surface Pro 4. Với màn hình 12.3 inch và viền máy gọn hơn, máy tính bảng này có màn hình lớn hơn trong khi vẫn giữ nguyên kích cỡ của thế hệ cũ cùng với dung lượng bộ nhớ lưu trữ lên tới 1TB và RAM 16GB. Microsoft còn dành nhiều thời gian nói về bút Surface Pen mới cùng với hiệu năng mạnh mẽ hơn 50% khi so sánh với MacBook Air. Surface Pro 4 sẽ mở bán vào cuối tháng 10 với giá khởi điểm là 899 USD.

Surface Book: laptop thực sự của Microsoft

Microsoft đã tiến thêm bước xa hơn trong con đường trở thành công ty phần cứng với việc ra mắt Surface Book, phiên bản laptop chuyển đổi của Surface. Máy có màn hình 13.5 inch hỗ trợ cả bút và màn hình cảm ứng cùng với thời lượng pin tới 12 giờ, bàn phím do Microsoft thiết kế và bàn di trackpad bằng kính. Nó cũng có bản lề linh hoạt cho phép gấp màn hình để dùng như máy tính bảng Surface thực thụ. Surface Book sẽ mở bán vào ngày 26/10 với giá khởi điểm 1499 USD.

Facebook sẽ có ứng dụng thống nhất trên Windows 10

Chiến lược ứng dụng thống nhất của Microsoft chỉ hoạt động nếu có các ứng dụng thống nhất và Facebook đang giúp cho chiến lược này tiến lên phía trước. Facebook tuyên bố hãng đang phát triển các phiên bản Facebook, Messenger và Instagram cho Windows 10 và CEO Mark Zuckerberg được dẫn lời cho biết Facebook đang tập trung cho nền tảng Windows 10. Sự xuất hiện của các ứng dụng từ Facebook trên smartphone sẽ là bước tiến lớn với nền tảng di động của Microsoft.

Nhiều phụ kiện hơn cho Surface

Cùng với Surface Pro 4 mới, Microsoft thông báo bản cập nhật của dock cho Surface bổ sung 4 cổng USB và hai cổng DisplayPort 4K cho Surface Pro 4 (phụ kiện này cũng hoạt động với cả Surface 3). Ngoài ra, Microsoft cũng giới thiệu Type Cover mới kích cỡ lớn hơn, bàn di trackpad bằng kính, tích hợp đầu đọc vân tay và bàn phím backlit.

Microsoft Band thế hệ mới: câu trả lời cho các smartwatch

Microsoft đã định vị thiết bị đeo tay Band mới của hãng là thiết bị theo dõi sức khoẻ toàn diện với hàng loạt cảm biến cùng với ứng dụng Microsoft Health. Thiết bị này còn có màn hình OLED cùng với kính bảo vệ Gorilla Glass cong và phần thân màu nhôm. Nhưng có lẽ thông tin thú vị nhất là sự xuất hiện của loạt đối tác thứ ba gồm Subway, Starbucks, Twitter và Uber. Microsoft Band thế hệ mới sẽ bán ra vào ngày 30/10 với giá công bố là 249 USD.

Bộ phát triển HoloLens sẽ có giá 3.000 USD

Đêm qua, Microsoft cũng đã giới thiệu game demo Project X-Ray dành cho thiết bị thực tại ảo HoloLens và một tin tức quan trọng không kém là bộ kit dành cho các phát triển. Với giá 3.000 USD, các nhà phát triển sẽ có thể có bộ HoloLens trên tay vào quý cuối cùng của năm tới. Microsoft hứa hẹn bộ HoloLens sẽ không có dây, không cần cáp để kết nối với máy tính một khi đã có các ứng dụng cài sẵn. Nếu bạn là nhà phát triển thực tại ảo, bạn có thể bắt đầu phát triển ứng dụng bắt đầu từ hôm nay.

NHM

Theo TheVerge

Chủ đề khác