VnReview
Hà Nội

Kodak mở rộng mảng sản phẩm camera an ninh

Sau khi tham gia vào thị trường smartphone, hãng máy ảnh nổi tiếng một thời tiếp tục mở rộng thêm danh mục sản phẩm của mình ở mảng camera phục mục đích an ninh, giám sát.

Kodak không phải là cái tên mới trong thị trường camera thế giới nhưng với chiếc Video Monitor CFH-V20 mới, tên tuổi này đã thực sự thâm nhập vào lĩnh vực camera an ninh. Với mức giá 150USD (khoảng 3,3 triệu đồng), Video Monitor CFH-V20 có nhiều điểm ấn tượng để Kodak lấn sân vào thị trường này.

Chiếc camera đầu tiên của Kodak hỗ trợ việc phát video trực tiếp chất lượng 720p (bạn có thể giảm độ phân giải xuống nếu cần), góc xem theo chiều ngang là 180 độ, khả năng quay video ban đêm, phát hiện chuyển động, tích hợp sẵn bộ loa và micro, V20 có thể cạnh tranh với đối thủ trên thị trường hiện nay như Arcsoft Simplicam cũng như các model HD giá cao hơn như Flir FX.

Kodak cũng nâng cấp công nghệ cảm biến hình ảnh dành cho V20 (đặc biệt chúng có bộ cảm biến 3,15MP với kích cỡ 1/3 inch) tương tự với bộ cảm biến trong Nest Cam ấn tượng của Google. Hơn nữa, thiết bị này còn tích hợp cổng USB để người dùng có thể sạc pin cho chúngbằng các bộ pin sạc dự phòng, rất thích hợp với môi trường điện áp không ổn định.

Đi kèm với camera này là phần mềm iSecurity+ tương thích với cả hệ điều hành Android và iOS. Nhờ đó, camera an ninh có thể ghép nối với nhiều thiết bị của người dùng để thuận tiện cho việc kiểm soát, đồng thời người dùng có lưu trữ miễn phí dữ liệu quay được lên "đám mây" trong 24 tiếng.

Hiện trên thị trường có khá nhiều loại camera an ninh có độ phân giải 1080p, chẳng hạn như Nest Cam, Piper, Piper NV, Netatmo Welcome và Samsung SmartCam HD Pro. Tất cả các sản phẩm kể trên đều có giá đắt hơn V20 của Kodak khoảng 50USD nhưng độ phân giải 1080p hiện được coi là "tiêu chuẩn vàng" của thị trường camera an ninh. Do đó, dù có giá thấp hơn 50USD nhưng độ phân giải 720p của V20 cung cấp sẽ là một rào cản lớn để cạnh tranh được với các sản phẩm khác trên thị trường.

T.Đ

Theo Cnet

Chủ đề khác