VnReview
Hà Nội

Samsung rục rịch ra mắt tính năng tương tự 3D Touch cho Galaxy S7

Công nghệ ClearForce sẽ không chỉ cho phép Samsung mang 3D Touch lên Galaxy S7 mà bao gồm các tính năng khác như mở khóa màn hình hoặc dùng smartphone làm tay cầm chơi game.

Công nghệ ClearForce sẽ không chỉ cho phép Samsung mang 3D Touch lên Galaxy S7 mà bao gồm các tính năng khác như mở khóa màn hình hoặc dùng smartphone làm tay cầm chơi game.

Synaptics, một trong những công ty hàng đầu thế giới về các công nghệ cảm ứng và điều khiển, đã thêm Samsung vào danh sách đối tác chủ chốt cho công nghệ ClearForce của mình. Được công bố từ đầu tháng này, ClearForce không chỉ có các tính năng nhận biết lực nhấn tương tự như 3D Touch trên iPhone 6s và 6s Plus mà còn bao gồm cả các công nghệ như cuộn trang thay đổi tốc độ, mở khóa màn hình/thiết bị, dùng màn hình để điều khiển game v...v...

Dù Apple vẫn là tên tuổi gây chú ý hơn cả nhờ công nghệ 3D Touch có mặt trên 2 chiếc iPhone 2015 nhưng Huawei (Trung Quốc) mới là công ty đầu tiên ra mắt một chiếc smartphone có công nghệ sản xuất lực nhấn. Trong khi Apple sử dụng công nghệ tự phát triển thì Huawei có vẻ đã sử dụng công nghệ Synaptics 37000. Tuy vậy chiếc phablet sử dụng "Force Touch" của Huawei hiện vẫn chưa được phát hành ra thị trường. Một tuyên bố mới đây của công ty Trung Quốc này cho biết "Synaptics đã hợp tác cùng các nhà sản xuất hàng đầu thế giới để ra mắt thêm một chiều cảm ứng với những chiếc smartphone nhận biết lực để phát hành trong đầu năm 2016".

Màn trình diễn ClearForce của Synaptics.

Nếu như Samsung quyết định theo chân Huawei và Apple trong cuộc đua màn hình cảm biến lực thì rất có thể chiếc Galaxy S7 sắp ra mắt vào quý I năm sau sẽ được trang bị công nghệ này. Trong khi thiết kế và tính năng của Galaxy S7 cho đến giờ vẫn là một ẩn số, sự góp mặt của công ty Hàn Quốc chắc chắn sẽ khiến cho cuộc đua công nghệ cảm biến nhận biết lực trở nên sôi động hơn rất nhiều.

Lê Hoàng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác