VnReview
Hà Nội

Instagram ra mắt ứng dụng quay video siêu ngắn Boomerang

Mạng chia sẻ ảnh thuộc quyền sở hữu của Facebook vừa ra mắt một ứng dụng cho phép bạn tạo ra các đoạn video có độ dài chỉ 1 giây bao gồm 5 khung hình khác nhau.

Trong ngày hôm qua, Instagram đã ra mắt một ứng dụng video mới có tên Boomerang, cho phép người dùng tạo ra các đoạn video gần giống ảnh động GIF. Chỉ với một nút bấm, Boomerang sẽ thu lại 5 khung hình trong một giây để người dùng có thể phát đi phát lại trên ứng dụng Instagram hoặc Facebook.

Ứng dụng mới không đòi hỏi người dùng phải có tài khoản hay đăng nhập vào Instagram. Giao diện của Boomerang cũng hết sức đơn giản, chỉ bao gồm một nút chụp ảnh và một màn hình chia sẻ đoạn video mà bạn vừa tạo.

Từ trước tới nay, Instagram đã luôn tỏ ra khá dè dặt trong việc thêm các tính năng mới vào ứng dụng chính của mình trên iOS và Android. Thay vào đó, Instagram đã phát triển mới các ứng dụng độc lập khác. Tiếp bước Hyperlapse và Layout, Boomerang là ứng dụng thứ ba được Instagram ra mắt trong vòng một năm vừa qua.

Mạng chia sẻ ảnh thuộc quyền sở hữu của Facebook vừa ra mắt một ứng dụng cho phép bạn tạo ra các đoạn video có độ dài chỉ 1 giây bao gồm 5 khung hình khác nhau.

Cũng giống như tính năng quay video 15 giây trên ứng dụng chính, Boomerang có thể được coi là một nỗ lực của Instagram/Facebook để chiếm lĩnh vị thế của ứng dụng Vines do Twitter phát hành vào 2 năm trước. Với giới hạn video ở mức 6 giây và tính năng chơi lặp đi lặp lại, Vines đã nhanh chóng gây sốt nhờ các đoạn video ngắn hài hước, sáng tạo. Dù vẫn giữ được vị trí là mạng xã hội "cool" nhất trong mắt giới trẻ, các nỗ lực xâm chiếm thị trường video của Instagram thậm chí còn không thành công bằng công ty mẹ Facebook.

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác