VnReview
Hà Nội

Cận cảnh Sony Xperia Z5 chính hãng tại Việt Nam

Vẫn giữ kiểu thiết kế OmniBalance truyền thống, nên nếu nhìn thoáng qua bạn sẽ khó phân biệt được Xperia Z5 với mẫu smartphone tiền nhiệm, điểm khác biệt nằm ở việc nút nguồn của Xperia Z5 được tích hợp thêm cảm biến vân tay với kiểu thiết kế thuôn dài.

Sony Xperia Z5

Chiếc Xperia Z5 mà chúng tôi có dịp tiếp cận tại Việt Nam là hàng chính hãng của hệ thống Mai Nguyên mới nhập về chiều nay, đây là phiên bản màu xanh và do thời gian tiếp xúc có hạn nên chúng tôi chỉ kịp ghi lại một số hình ảnh cận cảnh mẫu smartphone này.;

Z5 sở hữu màn hình IPS LCD 5.2 inch độ phân giải Full-HD và vi xử lý 8 nhana Qualcomm Snapdragon 810 @ 2 GHz cùng nhân đồ hoạ Adreno 430. Các cấu hình khác gồm bộ nhớ trong 32 GB, 3 GB RAM, hỗ trợ Bluetooth 4.1 và NFC.

Mặt trước của máy vẫn giữ nguyên thiết kế, không có nhiều khác biệt so với Z4, ngoại trừ việc màn hình đã được nâng cấp lên 4K nhưng chỉ sử dụng trong chế độ multimedia. Tuy có màn hình 5.2 inch nhưng nhờ thiết kế viền khá mỏng cộng với bo nhẹ ở mép viền nên cảm giác cầm khá vừa tay.

Mặt sau của Z5 và vỏ máy nói chung được gia công nhám hơn một chút so với Z4, cho cảm giác cầm nắm thoải mái hơn và hạn chế bám vân tay khi sử dụng.

Cạnh phải có điểm nhấn là nút nguồn được kéo dài ra so với trước và được tích hợp cảm biến vân tay, các mẫu Xperia Z đời trước dùng nút nguồn hình tròn. Ngoài nút nguồn, cạnh phải còn có nút chụp ảnh, nút tăng giảm âm lượng.

Cạnh trái chứa nắp che khe cắm thẻ nhớ và khay SIM. Nắp che này có thể mở bằng một khe nhỏ mà Sony thiết kế nằm ở mép.

Phía cạnh trên là jack cắm audio chuẩn 3,5 mm chống nước chuẩn IP68 không cần nắp đậy và một khe mic.

Cạnh dưới của máy là cổng sạc chống nước chuẩn IP68 không cần nắp đậy được đặt chính giữa và một khe gắn dây đeo.

Cảm nhận ban đầy cho thấy các phím cứng của Z5 được thiết kế có độ nẩy khá tốt

Màn hình được thiết kế lồi lên một chút, trong khi đó mép máy được bo nhẹ vào trong tạo cảm giác cầm nắm dễ chịu.

Nhìn chung, Xperia Z5 không có nhiều đột phá về thiết kế, chủ yếu tối ưu những thiết kế sẵn có trên Z4 và thay đổi chính nằm ở ở vị nút nguồn.

Bài trên tay và đánh giá chi tiết chúng tôi sẽ gửi tới bạn đọc trong thời gian tới. Còn dưới đây là một vài ảnh chụp nhanh từ Xperia Z5 qua camera sau 23 MP của máy với tốc độ lấy nét tự động siêu nhanh, chỉ trong 0,03 giây theo công bố của nhà sản xuất. Lưu ý ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu ở chế độ tự động (click vào để xem full-size):

H.T

Chủ đề khác