VnReview
Hà Nội

Mozilla phát hành Firefox OS 2.5 hỗ trợ add-ons

Mozilla vừa chính thức phát hành phiên bản hệ điều hành Firefox OS 2.5. Ngoài việc thêm tính năng tương tự Tracking Protection, hệ điều hành mới này cũng hỗ trợ add-ons như trên trình duyệt Firefox.

Mozilla phát hành Firefox OS 2.5 hỗ trợ add-ons

Firefox OS là hệ điều hành được Mozilla phát triển dựa trên các công nghệ được sử dụng cho trình duyệt web Firefox. Vì vậy không ngạc nhiên khi phiên bản mới nhất của hệ điều hành này là Firefox OS 2.5 đã hỗ trợ thêm add-ons như trên trình duyệt Firefox. Các add-ons có thể thay đổi hành vi của các ứng dụng cá nhân hoặc toàn bộ hệ điều hành.

Ngoài ra Firefox OS 2.5 cũng hỗ trợ tính năng tương tự Tracking Protection (được giới thiệu trên trình duyệt Firefox gần đây) và Pin the Web (cho phép lưu trang web dưới dạng icon trên màn hình và sau đó có thể tương tác với nó như một ứng dụng).

Mozilla cũng phát hành bản cập nhật Firefox OS 2.5 Developer Preview có thể cài đặt như một ứng dụng Android bình thường. Bản cập nhật này không hoàn toàn giống với Firefox OS bởi vì nó không thay thế các nút điều hướng, cũng như hệ thống thông báo và các tính năng của Android. Mục đích của nó là giúp người dùng tương tác với các ứng dụng bên thứ 3 và launcher.

Bạn có thể sử dụng công cụ của Mozilla để thay thế ứng dụng của Firefox trên thiết bị Android và có thể gỡ cài đặt dễ dàng khi cần thiết.

Minh Trung

Theo Liliputing

Chủ đề khác