VnReview
Hà Nội

5 thiết bị gắn trên người giúp cải thiện sức khỏe của bạn

Công nghệ hiện đại ngày nay được trang bị trên rất nhiều thiết bị, đặc biệt là các thiết bị gắn trên người giúp theo dõi và cải thiện sức khỏe cho người sử dụng.

Với thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng, thậm chí còn có thể đeo trên người như món đồ thời trang, không có gì lạ khi các thiết bị thông minh gắn trên người đang được gây chú ý và dần trở lên quan trọng không chỉ ở thung lũng Silicon và còn có thể tiến xa hơn nữa. Sau đây là một số thiết bị như thế.

1. UpRight: Thiết bị giúp thẳng lưng

Người Mỹ đang làm việc nhiều giờ hơn bao giờ hết, và mặc dù đã phát minh ra vô số thiết bị văn phòng như bàn, ghế... nhưng tư thế ngồi hay đứng vẫn không thể cải thiện nhằm tránh một số tổn thương liên quan đến lưng. UpRight sẽ giúp bạn điều đó.

Chỉ cần gắn ở phía sau lưng và đồng bộ với điện thoại của bạn thông qua kết nối Bluetooth, UpRight sẽ cung cấp thông tin về tư thế ngồi hoặc đứng của bạn, mỗi khi sai tư thế UpRight sẽ rung lên để cảnh báo cũng như luôn nhắc nhở về tư thế lưng của bạn sao cho luôn thẳng và tránh bị tổn thương. Ngoài ra, UpRight còn có khả năng giảm đau lưng và một số chức năng khác.

2. AngelSense GPS: Thiết bị GPS cho trẻ nhỏ

AngelSense GPS được thiết kế dành riêng cho trẻ nhỏ với một số công cụ giúp các bậc phụ huynh có thể theo dõi cũng như biết thông tin về vị trí của con em họ. AngelSense GPS được thiết kế giám sát bằng giọng nói với các tính năng như ghi chép lại nhật ký, cảnh báo khi trẻ bị mất tích, cảnh báo bằng văn bản, tìm kiếm thông minh và theo dõi trong trường hợp khẩn cấp.

Với AngelSense GPS, các bậc phụ huynh có thể yên tâm nghỉ ngơi, thư giãn khi biết rằng con cái của họ luôn luôn được giám sát chặt chẽ. AngelSense GPS được tháo rời và gắn vào quần áo của trẻ nhỏ bằng một khóa đặc biệt. Hơn nữa, AngelSense GPS được chứng minh là có thể cứu được mạng sống.

3. Orcam: Thiết bị đọc thông minh cho người khiếm thị

Đối với những người khiếm thị, Orcam đã thay đổi cuộc sống. Với thiết kế nhỏ gọn, kín đáo và rất hữu ích, thiết bị này có thể được gắn trên gọng kính để thu nhận thông tin về các hình ảnh, văn bản, sản phẩm hay giá cả cho người đeo thông qua một tai nghe đi kèm.

Rất đơn giản, người dùng chỉ cần chỉ đến những gì muốn biết, ngay lập tức Orcam sẽ đọc cho bạn thông tin về đối tượng đó. Rất hữu ích khi vào thư viện hay đi mua sắm tại các cửa hàng, Orcam sẽ giúp những người khiếm thị độc lập hơn trong cuộc sống của mình.

4. MyMDband: thiết bị trợ giúp y tế

Là một thiết bị lưu trữ thông tin về tính trạng sức khoẻ cũng như yêu cầu trợ giúp về y tế, MyMDband không chỉ dành cho người cao tuổi mà những tối tượng khác cũng có thể dễ dàng sử dụng thiết bị tiện ích này.

Với một mã QR nhỏ được in lên phía trên, MyMDband có khả năng lưu trữ thông tin về sức khoẻ cũng như lịch sử trợ giúp về y tế của người dùng, các nhân viên y tế có thể quét mã đó và nhanh chóng truy cập vào các thông tin cần thiết để điều trị.

Bên cạnh đó, khi được quét, MyMDband sẽ tự động cảnh báo và liên lạc khẩn cấp với bạn khi người nhà cần giúp đỡ.

5. Re-Step: Thiết bị phục hồi chức năng

Re-Step được thiết kế để phục hồi chức năng cho những người khó khăn trong việc đi lại hoặc bị chấn thương liên quan đến chân. Re-Step là một đôi giày đặc biệt có đế cao và có thể thay đổi góc độ nhất định nhằm cải thiện tình trạng vận động của chân.

Bằng cách đo dáng đi và gửi dữ liệu cũng như các phương pháp điều trị phù hợp về thiết bị được kết nối sẵn, bệnh nhân và người chăm sóc có thể theo dõi tình trạng của bệnh và khả năng hồi phục theo thời gian.

Việt Anh

Theo Digitaltrends

Chủ đề khác