VnReview
Hà Nội

Motorola chính thức trở lại Việt Nam với loạt Moto X, X Play, X Style, G và E

Sáng nay (25/11) tại TP.HCM, Motorola (được Lenovo mua lại) hiện đã chính thức quay lại thị trường Việt Nam với việc công bố loạt sản phẩm mới gồm Moto E, Moto G, Moto X, Moto X Play và Moto X Style với mức giá dao động từ 2,6 đến 13,3 triệu đồng.

Motorola chính thức trở lại Việt Nam với Moto G, E và loạt Moto X, X Play, X Style

Đại diện Motorola giới thiệu loạt sản phẩm mới

Từ lâu nay, Motorola gần như bỏ rơi thị trường Việt Nam khi tần suất các sản phẩm của hãng xuất hiện khá ít ỏi, chủ yếu thông qua đường xách tay. Tuy nhiên, sau khi được Lenovo (Trung Quốc) mua lại, Motorola đã chính thức góp mặt vào một trong những thị trường smartphone sôi động nhất khu vực. Theo đó, loạt sản phẩm mới ra có mức giá và cấu hình tương ứng rải đều từ phân khúc giá rẻ đến phân khúc cận cao cấp.

Cụ thể, Moto E thế hệ thứ hai ra mắt hồi đầu năm nay sở hữu màn hình 4.5 inch độ phân giải qHD và sử dụng kính cường lực Corning Gorilla Glass 3, sử dụng chip 4 nhân Snapdragon 410 có hỗ trợ kết nối LTE (4G), 1 GB RAM, 8 GB bộ nhớ trong và hỗ trợ thẻ gắn ngoài tối đa 32 GB.

Moto E, mẫu smartphone giá rẻ nhất trong loạt 5 sản phẩm mới của Motorola

Camera chính của máy có độ phân giải 5 MP, trong khi camera trước chỉ dừng lại ở mức VGA. Máy bán ra theo hai màu trắng và đen, hỗ trợ 2 SIM và sử dụng thỏi pin 2.390 mAh. Theo Motorola, Moto E là mẫu smartphone "chọn để khởi đầu", dành cho những người dùng mới tiếp cận smartphone và chưa dư dả tài chính.

Trong khi đó, Moto G ra mắt ở Mỹ hồi tháng Bảy vừa qua và được hãng gọi là "điện thoại đặc biệt với mức giá đặc biệt", máy sử dụng thiết kế cong tự nhiên nhằm mang lại trải nghiệm thoải mái. Phiên bản 2015 này sở hữu màn hình LCD kích thước 5 inch độ phân giải HD 720p, vi xử lý 4 nhân Snapdragon 400 hỗ trợ 4G, 1 GB RAM, 16 GB bộ nhớ trong, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài tối đa 32 GB.

Moto G phiên bản 2015

Camera chính của máy có độ phân giải 8 MP, camera trước 2 MP và máy trang bị 2 loa để cung cấp chất lượng âm thanh stereo. Máy bán ra theo hai màu trắng và đen, hỗ trợ 2 SIM và sở hữu thỏi pin 2.390 mAh.

Là dòng smartphone tầm trung, Moto X phiên bản 2015 là sản phẩm mà Motorola định hướng "sở hữu sự cân xứng giữa phong cách và hiệu năng", máy sử dụng khung kim loại nhẹ uốn cong ôm trọn màn hình AMOLED 5.2 inch Full HD 1080p được bảo vệ bằng kính cường lực Corning Gorilla Glass 3. Mặt lưng của máy làm bằng vật liệu tự nhiên là vỏ tre. Theo tuyên bố của hãng, máy có khả năng "học hỏi" thói quen của người dùng dựa theo tương tác.

Moto X phiên bản 2015

Về cấu hình, Moto X (2015) sở hữu vi xử lý Snapdragon 801 xung nhịp 2.5 GHz hỗ trợ 4G, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB. Máy sở hữu camera sau 13 MP khẩu độ f/2.5 với đèn LED kép CCT, hỗ trợ quay phim 4K. Camera trước 2 MP. Máy bán ra với phiên bản vỏ tre và vỏ màu đen, hỗ trợ 01 SIM nano và sở hữu thỏi pin 2.300 mAh.

Phiên bản kế tiếp là Moto X Play, sản phẩm mà Motorola coi là "người bạn đường đáng tin cậy" với hệ thống camera tốt nhất so với 3 mẫu vừa liệt kê ở trên, cụ thể máy sở hữu camera sau 21 MP hỗ trợ lấy nét nhanh, dùng đèn flash kép CCT, trong khi camera trước ở mức 5 MP đủ cho nhu cầu chụp ảnh selfie.

Moto X Play

X Play sở hữu màn hình LCD 5.5 inch độ phân giải Full HD 1080p, chip 8 nhân Snapdragon 615 hỗ trợ kết nối 4G, 2 GB RAM, bộ nhớ trong 16 GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài tối đa 128 GB. Máy bán ra theo hai màu đen và trắng, hỗ trợ 2 SIM nano và sử dụng thỏi pin 3.630 mAh mà theo tuyên bố của hãng sẽ có thời lượng dùng lên tới 30 giờ.

Cuối cùng là Moto X Style, được ra mắt cùng X Play vào hồi cuối tháng Bảy vừa qua, X Style là phiên bản cao cấp nhất trong lần ra mắt tại Việt Nam của Motorola. Hãng coi đây là sản phẩm của sự hòa quyện giữa thiết kế sang trọng và khả năng vận hành mạnh mẽ. Cụ thể, máy có thiết kế khung kim loại, mặt sau cong theo lòng bàn tay và có thêm phiên bản ốp lưng bằng vỏ tre. Máy sở hữu màn hình LCD 5.7 inch độ phân giải Quad HD (2K), vi xử lý 8 nhân Snapdragon 808 xung nhịp 1.8 GHz, hỗ trợ kết nối 4G, 3 GB RAM, bộ nhớ trong 32 GB và hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài tối đa 128 GB.

Moto X Style

Đây cũng là mẫu smartphone sở hữu camera cao cấp nhất trong loạt sản phẩm mới với camera chính 21 MP hỗ trợ lấy nét nhanh và dùng đèn flash kép CCT, camera trước 5 MP góc rộng. Máy sở hữu thỏi pin 3.000mAh và bán ra với hai phiên bản màu trắng dùng ốp lưng vỏ tre và màu đen.

Theo tuyên bố của Motorola, tất cả các 5 dòng sản phẩm này đều cài sẵn Android 5.1.1 Lollipop và hãng hứa sẹn sẽ nâng cấp lên phiên bản Android 6 Marshmallow. Điều đáng chú ý là cả 5 mẫu smartphone này đều có khả năng chống nước, trong đó Moto E chống nước ở mức cơ bản nhờ được phủ một lớp nano, 4 mẫu smartphone còn lại là Moto G, Moto X, X Play, X Style đều được trang bị khả năng chống nước chuẩn IP57. Ngoài ra, các mẫu máy ra mắt lần này cũng có khả năng "học hỏi" thói quen của người dùng dựa theo tương tác.

Mức giá Motorola đưa ra cho loạt sản phẩm của hãng tại Việt Nam khá tốt khi xấp xỉ với mức giá chung tại thị trường quốc tế. Cụ thể, mức giá bán lẻ của Moto E là 2,59 triệu đồng, Moto G là 3,49 triệu đồng, Moto X là 5,99 triệu đồng, Moto X Play là 8,19 triệu đồng và Moto X Style là 13,29 triệu đồng.

Các sản phẩm mới của Motorola sẽ được phân phối qua một loạt hệ thống bản lé lớn tại Việt Nam như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viettel Store. Nguyễn Kim, Viễn Thông A, VinPro, Mai Nguyên, HNam Mobile, HoangHa Mobile, Trần Anh, TechOne...

Một số hình ảnh khác tại buổi ra mắt loạt sản phẩm mới của Motorola tại Việt Nam:

H.T

Chủ đề khác