VnReview
Hà Nội

Người dùng iOS bắt đầu được thử nghiệm Cortana

Microsoft đã thực hiện lời hứa khi vừa tung ra sớm phiên bản beta của ứng dụng trợ lý ảo Cortana trên iOS. Tuy nhiên, hiện chỉ có một số ít người thử nghiệm đăng ký với Microsoft được sử dụng.

Trang Tech Crunch tiết lộ, phiên bản Cortana cho iOS không có nhiều thay đổi so với các phiên bản khác. Tính năng hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói sẽ giúp người dùng có thể quản lý lịch trình, nhắc nhở, theo dõi chuyến bay, mở ứng dụng, tính toán viết emai... và còn rất nhiều các tính năng khác.

Hồi đầu tháng Mười, Microsoft đã công bố kế hoạch bắt đầu thử nghiệm Cortana trên iOS trong một diễn đàn trực tuyến. Tại đó, hãng cũng đã khảo sát sự quan tâm của người dùng về một phiên bản ứng dụng trên nền tảng iOS.

Theo mô tả đi kèm việc kiểm tra quá trinh xây dựng Cortana cho iOS, Microsoft có giải thích về cách giúp trợ lý ảo có thể tương tác giữa hai nền tảng Windows và iOS. Ví dụ như khi bạn thiết lập nhắc nhở trên máy tính chạy Windows và muốn nhắc nhở ấy hiện lên màn hình điện thoại iPhone. Cortana phiên bản iOS hứa hẹn sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn.

Giao diện Cortana trên hệ điều hành iOS

Trước đó, Microsoft cũng từng tung ra một phiên bản thử nghiệm của Cortana trên hệ điều hành Android. Tuy nhiên có vẻ như người dùng Android dễ dàng tiếp cận hơn với bản thử nghiệm này.

Theo ghi nhận của;Tech Crunch, các bản Cortana trên iOS đang được phân phối qua công cụ lập trình TestFlight của Apple.

Chưa rõ phiên bản hoàn thiện của ứng dụng sẽ như thế nào nhưng hy vọng Microsoft sẽ làm cho Cortana trên iOS cũng thông minh không kém các nền tảng khác.

Phi Thiên

Chủ đề khác