VnReview
Hà Nội

Xiaomi ra mắt... xe đạp điện thông minh

Mẫu xe đạp điện thông minh YunBike C1 của Xiaomi (Trung Quốc) thực chất là một sản phẩm hợp tác gây quỹ với hãng xe điện YunMake. Người mua sẽ phải trả khoản tiền lên tới hơn 300 USD, tức hơn 7 triệu đồng cho sản phẩm này.

Mẫu YunBike C1 của YunMake đã ra mắt cách đây 2 tháng trước nhưng chỉ vừa được gây quỹ đầu tư (crowfunding) dưới thương hiệu Xiaomi bắt đầu từ hôm thứ Ba (15/12) trên nền tảng Xiaomi Family. Mục tiêu ban đầu là bán thành công 200 chiếc Xiaomi YunBike, tương đương khoản tiền 400.000 CNY, tức 62.000 USD hoặc 1,4 tỷ đồng.

Rất nhanh chóng, mục tiêu trên đã hoàn thành chỉ trong vòng 2 giờ sau khi gây quỹ. Lộ trình gây quỹ vẫn sẽ tiếp tục trong vòng 14 ngày tới. Dự kiến số tiền thu được có thể lên tới ít nhất 5,6 triệu CNY tương đương khoảng 850.000 USD hoặc 19,4 tỷ đồng.

Theo Xiaomi, YunBike C1 sử dụng một động cơ độc lập được gắn ở phía sau xe. Xe tích hợp 5 bánh răng và có thể sử dụng điện để di chuyển, đặc biệt cho nhu cầu du lịch, leo lúi và đi ngược chiều gió.

Mẫu xe đạp này được trang bị hộp số 5 cấp, ba cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển 3 trục giúp xác định độ dốc, đồng thời cung cấp điện năng để vận hành một cách thông minh.

Xe sử dụng khối pin dung lượng 5.100 mAh do Samsung sản xuất.;Ngoài ra, nguồn sạc di động trên xe cũng có thể tách ra để sử dụng riêng.

Trọng lượng tổng thể của xe là 16 kg và tải trọng tối đa lên tới 120 kg. Tốc độ tối đa của xe đạt 25 km/h và chạy được quãng đường 55 km cho mỗi lần sạc. Động cơ có điện áp 36 V, công suất 180 W có thời gian sạc đầy pin trong vòng 3 giờ.

YunBike C1 còn được trang bị kết nối Bluetooth cho phép nó tương tác với ứng dụng trên smartphone. Tính năng này hoàn toàn hữu ích và giúp tận dụng tối đa công năng của xe, ví dụ như đo tốc độ, quan sát bản đồ giao thông, đèn chiếu sáng và theo dõi dung lượng pin.

Xe được bán ra tại Trung Quốc với 5 màu sắc khác nhau bao gồm đỏ, đen, trắng, cam và xanh cyan.

Được thành lập vào 2013, YunMake có trụ sở tại Hàng Châu, miền Nam Trung Quốc. Trước đó, hãng từng nhận khoản tiền tài trợ 10 triệu CNY (khoảng 1,5 triệu USD) của Xiaomi để sản xuất ra mẫu xe đạp thông minh YunBike X1.

Một số hình ảnh khác về xe đạp điện thông minh YunBike C1.

Phi Thiên

Chủ đề khác