VnReview
Hà Nội

Intel trình diễn drone biết tránh chướng ngại vật, bay theo con người

Intel vốn nổi tiếng về sản xuất chip dùng trong hầu như mọi chiếc PC trên thế giới này. Giờ đây, hãng này lại muốn chip của mình được dùng trong thiết bị bay không người lái (drone) có thể bay theo con người.;

Tại Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES 2016 đang diễn ra tại Las Vegas (Mỹ), Intel đã trình diễn một chiếc drone hợp tác với nhà sản xuất drone Yuneec của Trung Quốc. Chiếc drone này có thể "theo đuôi" bạn trong thời gian thực và thậm chí có thể "cảm" được môi trường xung quanh nó.

Drone mang tên Yuneec Typhoon H, được trang bị camera Real Sense 3D của Intel, cho phép nó "hiểu" rõ những gì đang diễn ra quanh nó.

Camera Real Sense của Intel có thể dò ra những thứ như huyết áp và nhiệt độ của con người, đồng thời phát hiện ra bất kỳ trở ngại nào phía trước nó.

Để trình diễn khả năng của drone, Intel đã đưa một người lên sân khấu và để drone chạy theo anh ta. Kết quả là drone có thể tự động tránh các chướng ngại vật như cây đổ nằm trước nó, trong khi vẫn có thể bay theo người theo thời gian thực.

"Đây là một trong những drone thông minh đầu tiên thực sự dành cho người tiêu dùng trên thế giới", CEO Brian Krzanich nói. "Nó có thể lái qua bất cứ chướng ngại vật nào. Nếu là những chiếc drone khác chúng chắc chắn đã đâm vào cái cây".

Krzanich nói rằng Yuneec Typhoon H sẽ được bán ra trong nửa đầu năm nay với giá chưa đến 2.000 USD.

Video Intel trình diễn drone thông minh tại CES 2016:

Trang Business Insider cho biết gần đây Intel đầu tư rất mạnh vào mảng kinh doanh drone. Chỉ mới hôm qua, Intel còn tuyên bố mua lại nhà sản xuất drone của Đức là Ascending Technologies. Thực ra Intel đã đầu tư hơn 60 triệu USD vào Yuneec, hãng sản xuất drone Trung Quốc, là đối tác của Intel sản xuất chiếc drone thông minh này.

Hoàng Lan

Chủ đề khác