VnReview
Hà Nội

Oculus Rift có giá đặt trước 600 USD, nhận hàng từ tháng 3

Nhóm nghiên cứu kính thực tế ảo Oculus Rift vừa thông báo người dùng quan tâm đã có thể đặt hàng trước sản phẩm này với giá 599 USD (hơn 9,3 triệu đồng), giao hàng trong tháng Ba tới.

Oculus Rift có giá đặt trước 600 USD, đến tháng 3 mới nhận hàng

Theo Softpedia, thông tin từ website chính thức của nhà sản xuất vừa thêm vào các từ khóa về giá của Oculus Rift, một trong những thông tin quan trọng và được chờ đợi nhất của ngành công nghiệp video game trong năm nay.

Oculus Rift dự kiến sẽ được chuyển đến tay một số người dùng đặt hàng trước tại một số nơi trong tháng Ba tới (không có ngày cụ thể được đề cập trong thông báo của nhóm phát triển). Hơn nữa, sản phẩm này cũng sẽ được cung cấp giới hạn cho một số cửa hàng trên thế giới trong tháng Tư. Mức giá 599 USD chỉ áp dụng cho người dùng đặt hàng trước từ bây giờ cho đến thời điểm tháng Ba, lưu ý rằng mức giá này chưa tính chi phí vận chuyển và thuế quan khi chuyển về Việt Nam (nếu có).

Bộ sản phẩm đến tay người dùng sẽ bao gồm tai nghe, điều khiển từ xa, các loại cáp cần thiết một bộ điều khiển Xbox One, một bộ cảm biến cũng như quyền truy cập vào Tales Lucky và EVE Valkyrie, 2 trò chơi video được thiết kế riêng cho các thiết bị thực tế ảo.

Theo các nhà phát triển, những game thủ muốn sử dụng Oculus Rift sẽ phải chạy Windows 7 phiên bản SP1 64-bit trở lên trên một máy tính có đồ họa ít nhất là Nvidia GTX 970 hoặc AMD R9 290 (hoặc tốt hơn), bộ xử lý Intel i5-4590 (hoặc tốt hơn), RAM 8 GB, đầu ra HDMI 1.3 và 3 cổng USB 3.0, một cổng USB 2.0.

Vấn đề của các nhà phát triển hiện nay là họ phải tìm ra cách để làm cho giá thành của các sản phẩm kính thực tế ảo thấp hơn nữa để thu hút người dùng. Bởi 599 USD là một số tiền không hề nhỏ để trang bị cho phần cứng mới và đây cũng là lí do vì sao Palmer Luckey, trưởng nhóm phát triển Oculus Rift chỉ tiết lộ chi phí cho sản phẩm trong lần đặt hàng lần này mà không phải là mức giá đại trà khi thiết bị được bán rộng rãi. Rất có thể sẽ có sự điều chỉnh về giá trong tương lai từ nhà sản xuất khi họ tìm được giải pháp làm cho chúng rẻ hơn.

Trước đó, Facebook cũng đã chi tới 2 tỷ USD để thâu tóm Oculus nhằm giành lợi thế trong cuộc đua thực tế ảo. Tuy vậy, với một số lượng rất ít các thương hiệu lớn hỗ trợ thực tế ảo vào thời điểm này nên vẫn rất khó đoán được sẽ có bao nhiêu game thủ sẽ là người tiên phong đặt mua các thiết bị đời đầu này.

Mặt khác, Oculus Rift cũng đang đối mặt với sự cạnh tranh từ Vive của HTC và Valve hay từ giải pháp PlayStation VR mà Sony đang chuẩn bị cho PlayStation 4. Chưa ai trong 2 đối thủ của Oculus Rift công bố giá chính thức vào ngày ra mắt của sản phẩm nhưng các chuyên gia dự đoán giá thành các thiết bị này cũng rơi vào khoảng 500 USD.

Cũng không thể không nhắc tới Microsoft với dự án HoloLens đầy tham vọng, tương thích với cả Xbox One và máy tính cá nhân chạy Windows 10. Cuộc đua thực tế ảo mới chỉ bắt đầu nhưng đã hứa hẹn nhiều sự cạnh tranh khá thú vị phía trước.

Minh Trung

Chủ đề khác