VnReview
Hà Nội

Canon trình làng máy ảnh zoom quang 50X

Tại CES 2016, Canon đã trình làng đồng thời loạt máy ảnh PowerShots đời mới nhất. Loạt sản phẩm máy ảnh du lịch mới hứa hẹn sẽ đem lại một chất lượng chụp ảnh tốt hơn với một mức giá phải chăng cho người dùng.

Theo Bhphotovideo, loạt máy ảnh PowerShots mới ra đời tại CES 2016 bao gồm;PowerShot SX540 HS, PowerShot SX420 IS, PowerShot ELPH 360 HS, PowerShot ELPH 190 IS và PowerShot ELPH 180.

Sở hữu dải zoom quang lên tới 50x như model tiền nhiệm nhưng PowerShot SX540 HS lại được nâng cấp bộ cảm biến hình ảnh CMOS độ nhạy cao lên tới 20.3 MP 1/2.3 inch. Máy sử dụng vi xử lý DIGIC 6 thế hệ mới cho độ phân giải cao, ít bị noise hơn khi chọn dải mức ISO lớn và tốc độ chụp nhanh liên tiếp được cải thiện khá nhiều.

PowerShot SX540 HS

Máy có thể quay video Full HD ở tốc độ 60 fps. Ống kính của máy không có nhiều thay đổi với thế hệ trước khi vẫn sở hữu dải tiêu cự 4.3 -215mm (tương đương 24-1200 mm trên Full Frame) với hệ thống chống rung tự động (Intelligent IS) đảm bảo hình ảnh sắc nét ngay cả khi chụp ở khoảng cách xa. PowerShot SX540 HS được trang bị màn hình LCD 3 inch với 461 ngàn điểm ảnh, hỗ trợ kết nối Wi-Fi, tính năng Zoom Framing Assist cùng với Hybrid Auto giúp hình ảnh sắc nét cả ở mức zoom lớn nhất. Đồng thời, còn có cả Story Highlights cho phép biên tập lại ảnh chụp để làm thành một đoạn video kèm âm nhạc và hiệu ứng sống động.

Model thứ hai là PowerShot SX420 IS. Mặc dù không nhận được nhiều nâng cấp đáng kể như PowerShot SX540 HS nhưng máy vẫn được cải thiện tính năng chụp ảnh. Đáng chú ý nhất là việc Canon đã bổ sung cho máy kết nối Wi-Fi, NFC để chuyển tải dữ liệu trực tiếp với smartphone hay máy tính bảng. Ống kính của máy dải zoom 42x với hệ thống Intelligent IS từ model cũ. Máy sẽ có hai tùy chọn màu sắc bao gồm đỏ và đen.

PowerShot SX420

Bên trong, PowerShot SX420 được tích hợp bộ cảm biến 20MP với vi xử lý DIGIC 4+ cho khả năng chụp ảnh sắc nét và quay video HD 720p với độ noise thấp. Máy có màn hình LCD 3 inch hỗ trợ một số chế độ như Scene Mode, Smart AUTO và ECO Mode.

PowerShot ELPH 360 HS là phiên bản thấp hơn của hai model trên. Máy gần như không được nâng cấp gì nhiều về cấu hình bên cạnh một số cải tiến về chức năng. Canon cho biết, PowerShot ELPH 360 HS được trang bị một ống kính tương đương tiêu cự 25-300mm trên cảm biến Full Frame, zoom quang 12x, cảm biến hình ảnh CMOS 20.2MP, vi xử lý DIGIC 4+ cho phép quay video Full HD và chụp ảnh tĩnh độ phân giải cao.

PowerShot ELPH 360 HS

Ngoài ra, máy còn sở hữu màn hình LCD 3 inch và tích hợp chế độ chụp Hybrid Auto và Creative Shot. Máy có hai phiên bản màu sắc là tím và bạc.

Cuối cùng là bộ đôi máy ảnh du lịch giá rẻ PowerShot ELPH 190 IS và PowerShot ELPH 180. Cả hai model đều sở hữu kích thước khá nhỏ gọn, vừa đủ để nhét vào túi áo hoặc túi quần. Bộ đôi máy ảnh này sử dụng cảm biến CCD 20MP, bộ vi xử lý DIGIC 4+ cho hình ảnh độ phân giải cao, quay video HD 720p.

Sự khác biệt rõ rệt nhất giữa hai model là ống kính zoom quang 10x với bộ ổn định hình ảnh trên ELPH 190 IS và ELPH 180 IS sở hữu zoom quang 8x ngắn hơn. Bên cạnh đó, ELPH 190 IS còn hỗ trợ tính năng Wi-Fi và NFC giúp chia sẻ ảnh dễ dàng hơn. Một số tính năng khác bao gồm ché độ chia sẻ thông minh Smart AUTO, ECO Mode, Scene Mode. Người dùng sẽ có ba phiên bản màu sắc gồm đỏ, đen, xanh dương cho ELPH 190 IS và màu đỏ, bạc cho ELPH 180.

Tiến Thanh

Chủ đề khác