VnReview
Hà Nội

Đối thủ đáng gờm của Nikon D5 sắp ra mắt

Ngay sau khi Nikon cho trình làng siêu phẩm D5 với rất nhiều tính năng vượt trội, Canon đã đáp trả lại bằng cách tung những thông tin về chiếc 1D X Mark II sắp;được ra mắt.

Đây sẽ là mẫu máy ảnh chuyên nghiệp mới nhất của Canon, cạnh tranh trực tiếp với chiếc Nikon D5 vốn gây được rất nhiều sự chú ý tại CES 2016 vừa diễn ra.

Được biết, 1D X Mark II sẽ là "người kế nhiệm" 2 chiếc  EOS 1D X và EOS 1D C đã ra mắt khá lâu và được đánh giá cao trên thị trường.

Nhiều nguồn tin rò rỉ trước đây cho rằng 1D X Mark II sẽ được trình làng tại CES 2016. Nhưng sau đó Canon đã đính chính lại rằng sản phẩm mới nhất của họ sẽ được ra mắt trong khoảng từ tháng 3 đến tháng 6 năm 2016.

Theo The New Camera, EOS 1D X Mark II được cho là sẽ trang bị cảm biến Full-Frame Dual pixel CMOS AF 22MP thế hệ mới hỗ trợ dải tần nhạy sáng đến 15+ Stop. Không chỉ sở hữu cảm biến mới, thiết bị này cũng sẽ trang bị công nghệ xử lý ảnh mới nhất, có thể là DIGIC 7, cùng hệ thống lấy nét tự động trên 80 điểm và có hiệu suất lấy nét cao.

Đặc biệt, Canon sẽ trang bị cho "con át chủ bải" khả năng quay video 4K tại 60fps giống như trên đối thủ D5. Ngoài ra, máy sẽ sở hữu màn hình LCD lớn hơn, hỗ trợ cảm ứng để chọn nhanh điểm lấy nét, lý tưởng cho chế độ chụp Live View.

Các thông số khác của 1D X Mark II như khả năng chụp liên tiếp 15 khung hình/giây, trang bị khe cắm thẻ nhớ CF kép, dải ISO rộng và tích hợp cả GPS.

Theo nhiều nguồn tin, Canon EOS 1D X Mark II sẽ được công bố vào tháng 2 tới và được bán chính thức vào tháng 4 năm nay. Giá dự kiến của sản phẩm vào khoảng 5999 USD (134,5 triệu đồng), rẻ hơn so với đối thủ Nikon D5 ở mức 6499 USD (khoảng 145 tiệu đồng).

Việt Anh

Chủ đề khác