VnReview
Hà Nội

Bật tắt toàn bộ đèn trong nhà chỉ với một cái vẫy tay

Nguyên mẫu trình diễn của mắt lưới thông minh cho phép người dùng có thể bật/tắt toàn bộ hệ thống đèn trong nhà với chỉ một thao tác vẫy tay.

Tại CES 2016 vừa qua, hãng sản xuất chip Cypress Semiconductor có trụ sở tại California, Mỹ đã giới thiệu một nguyên mẫu mắt lưới thông minh dùng Bluetooth để điều khiển bật/tắt đèn trong nhà.

Phiên bản demo của mắt lưới thông minh sử dụng chip tích hợp công nghệ cảm biến chuyển động CapSense. Khi người dùng vẫy tay qua một tấm đệm bên dưới, chip có thể cảm nhận được chuyển động và kích hoạt bật bóng đèn thông qua kết nối Bluetooth.

Hệ thống bóng đèn sẽ được kết nối với chip trên smartphone thông qua một mắt lưới Bluetooth. Công nghệ mắt lưới Bluetooth sẽ sớm có mặt trên thị trường vào tháng Tư tới.

Trong quá khứ, Bluetooth có một nhược điểm cố hữu về phạm vi kết nối. Tuy nhiên khi công nghệ Bluetooth đang ngày càng có những bước phát triển vượt bậc, các thiết bị đã có thể kết nối Bluetooth với phạm vi phủ sóng rộng và ổn định hơn.

Chưa kể giờ đây một chiếc smartphone đã có thể điều khiển được 20-30 thiết bị khác nhau cùng lúc trong một mạng lưới Bluetooth. Phạm vi kết nối tổng thể thậm chí có thể đạt tới 1,5 km. Con số đó quá đủ để sử dụng Bluetooth điều khiển các thiết bị trong nhà hoặc thậm chí ngoài trời.

Dưới đây là video mô phỏng về mắt lưới thông minh:

Tiến Thanh

Chủ đề khác