VnReview
Hà Nội

Corsair giới thiệu hai mẫu chuột mới Katar và Scimitar RGB

Chiều qua (17/01/2016), Corsair đã chính thức giới thiệu hai mẫu chuột mới nhất của hãng dành cho giải trí và thiết kế trong một buổi offline do AZaudio và Corsair tổ chức, đây cũng là hai mẫu chuột mà hãng vừa trình làng tại triển lãm CES 2016 vừa qua.

Đại diện AZaudio chia sẻ về dòng chuột Scimitar RGB của Corsair

Theo đó, sản phẩm Katar được Corsair định vị là dòng chuột quang dành cho giải trí và thiết kế giá phải chăng, sử dụng cảm biến quang học với mức DPI tối đa lên tới 8000. Cảm biến avago 3090 này từng bị phản hồi không tốt trên trang overclock do với mắt đọc như vậy mà bị đẩy DPI lên quá cao có thể dẫn tới tracking không chính xác, cụ thể ở đây là lit off cao và gia tốc nhiều. Tuy nhiên, trên Katar nó sở hữu polling rate 1000 Hz cho phép độ phản hồi tối đa, loại trừ các trường hợp lag giật khi vận hành.

Katar có thiết kế đối xứng nhỏ gọn cho cảm giác cầm khá thoải mái, có nút chuyển mức DPI tức thời, phù hợp với nhiều tình huống và tác vụ (giải trí, thiết kế và thông thường). Đáng chú ý là 4 nút trên chuột đều có thể lập trình lại (gán macro), bên hông được phủ lớp cao su nhám chống trượt và Katar không có nút phụ bên hông. Thiết bị này được cài sẵn Corsair Utility Engine, có trọng lượng 85 gram và sử dụng đèn LED đỏ.

Mẫu chuột Katar của Corsair

Hiện sản phẩm có mức giá bán lẻ tại Việt Nam gần 1 triệu đồng. Trong tầm giá này còn có các đối thủ Kinzu V3 hoặc Rival 100 của Steel Series, Abyss 2014 của Razervà Logitech G402.

Sản phẩm thứ hai là chuột Scimitar RGB, đây là mẫu chuột quang chuyên dụng cho thiết kế và giải trí với cảm biến quang học với DPI tối đa lên tới 12.000 DPI, hoàn toàn không có gia tốc.

Phần hông chuột có thể dịch chuyển lên xuống tối đa khoảng 8 mm nhằm tạo cảm giác thoải mái nhất cho người dùng. Có tới 12 nút lập trình cơ bên hông chuột và tổng cộng 17 nút của chuột này đều có thể lập trình.

Mẫu chuột Scimitar RGB của Corsair

Scimitar RGB có đèn LED RGB ở 4 vị trí gồm logo, nút cuộn, nút chuyển DPI và bên hông, cả 4 có thể tùy chỉnh đèn LED một cách độc lập.Theo tuyên bố của Corsair, tốc độ phản hồi của thiết bị này lên tới 1 ms, loại bỏ hoàn toàn hiện tượng lag trong khi chơi game.

Chuột được thiết kế theo hướng "công thái học" giúp người dùng sử dụng thoải mái trong thời gian dài và được phần mềm Corsair Utility Engine. Được biết, sản phẩm này nhắm đến các đối thủ chính như Razer Naga Chorma, Mad Catz MMO TE, Steel Series Rival 300...

Dưới đây là một vài hình ảnh tại buổi offline trải nghiệm và ra mắt sản phẩm mới của Corsair:

Một fan nữ đang trình diễn và giới thiệu về việc lập trình đèn LED bàn phím Corsair chạy theo ý muốn

Một số sản phẩm của Corsair mang đến cho người dùng trải nghiệm tại buổi offline

H.T

Chủ đề khác