VnReview
Hà Nội

Sếp Xiaomi xác nhận Mi 5 ra mắt ngày 24/2

Như vậy giới công nghệ sẽ chỉ còn chờ một tháng trước khi hãng công nghệ Trung Quốc chính thức ra mắt mẫu smartphone cao cấp Mi 5 vào ngày 24/2.

Theo một tiết lộ trên mạng xã hội Weibo, đồng sáng lập kiêm Phó chủ tịch cao cấp Liwan Jiang của Xiaomi (Trung Quốc) cho biết Mi 5 sẽ sớm được công bố tại một sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 24/2 tới. Chi tiết về sự kiện sẽ được công bố vào thứ Tư ngày (26/1) tới. Dù chưa rõ nguyên nhân chậm trễ của Xiaomi là gì nhưng theo các rò rỉ về Mi 5, đây sẽ là một model đáng mong chờ và không khiến công sức chờ đợi của mọi người phung phí.

Trang PhoneArena cho biết, Mi 5 sẽ được cho sẽ trang bị con chip Snapdragon 820 mạnh mẽ nhất hiện nay của Qualcomm. Trước Mi 5 hiện chỉ có mẫu LeTV Le Max Pro mới được trang bị con chip này. Bên cạnh đó, Mi 5 nhiều khả năng sẽ tích hợp chip đồ họa Adreno 530, RAM 3 GB hoặc biến thể 4GB, bộ nhớ trong tùy chọn từ 16 tới 64GB.

Ảnh rò rỉ về thiết kế của Mi 5.

Màn hình của Mi 5 được khẳng định khoảng 5.2 inch, độ phân giải Full HD hoặc 2K tùy lựa chọn của người dùng. Một số tiết lộ cho hay, mẫu smartphone cao cấp của Xiaomi có camera 16MP ở mặt sau và camera 13MP ở mặt trước. Máy được tích hợp sẵn pin 3.030 mAh và cài sẵn hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow.

Cùng thời điểm này, Xiaomi cũng vừa phát hành bản cập nhật Android 6.0.1 Marshmallow cho mẫu smartphone cao cấp Mi 4 của hãng. Theo GSMArena, Bản cập nhật có mã MMB29M và dung lượng khoảng 100MB. Đây cũng là một trong những mẫu smartphone được chăm chút cập nhất của Xiaomi.

Ban đầu, Mi 4 chỉ chạy Android 4.4.3 Kitkat khi ra mắt. Máy được lên đời Android 5.1.1 với giao diện MIUI 7 vào tháng 10/2015 và tiếp tục nâng cấp lên MIUI 7.1 vào tháng này.

Tiến Thanh

Chủ đề khác