VnReview
Hà Nội

iPhone 7 Plus sẽ có camera kép, zoom quang học giống Android?

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities, iPhone 7 Plus sẽ có phiên bản đặc biệt với camera kép cùng công nghệ xử lí hình ảnh của LinX.

Ming-Chi Kuo: iPhone 7 Plus có thể sử dụng camera kép với tính năng zoom quang học

Trong quá khứ, những dự đoán của Ming-Chi Kuo về các sản phẩm của Apple luôn có độ chính xác khá cao. Theo ông, việc sử dụng hệ thống camera kép là một chiến lược mới của Apple nhưng công ty chỉ cung cấp một số lượng hạn chế phiên bản iPhone 7 Plus đặc biệt này. Nguyên do là nguồn cung module camera kép có hạn.

Việc trang bị camera mới cho iPhone 7 Plus có nhiều khả năng xảy ra khi Apple đã mua lại LinX, một hãng sản xuất module máy ảnh làm việc trên các hệ thống đa ống kính từ tháng 4/2015.

LinX đã xây dựng thành công các giải pháp kết hợp giữa phần cứng và phần mềm cho phép 2 (hay nhiều hơn) ống kính làm việc cùng lúc với nhau. Ví dụ như một hệ thống camera kép sẽ giúp cải thiện tính năng xoá phông nền và tái tạo độ sâu trường.

Việc có 2 máy ảnh còn giúp thiết bị cải thiện khả năng chụp trong điều kiện ánh sáng thấp, cho màu sắc trung thực hơn và ảnh chụp ở chế độ HDR tốt hơn. Module camera kép cũng cho phép người dùng chụp ảnh trước lấy nét sau như một máy ảnh Lytro thực thụ.

Một lựa chọn khác nữa là bạn có thể chuyển đổi các ống kính để có được các chế độ zoom quang học khác nhau. Ống kính có tính năng zoom quang học có thể được cung cấp bởi các thương hiệu bên thứ 3 như Olloclip.

Ming-Chi Kuo chưa rõ liệu hệ thống camera kép có ảnh hưởng tới độ dày của iPhone 7 Plus hay không. Trong quá khứ, Apple luôn tìm cách làm cho các thế hệ iPhone tiếp theo mỏng hơn.

Tháng 12 năm ngoái, 60 Minutes tiết lộ rằng có 800 người đang thử nghiệm máy ảnh mới của iPhone. Đây là một tính năng quan trọng mà Apple luôn muốn chăm chút cho sản phẩm của mình vì có hàng triệu người trên thế giới đang sử dụng iPhone để chụp ảnh và quay video. Một hệ thống máy ảnh kép có thể là nét sáng tạo mới mà Apple muốn dàng riêng cho thế hệ iPhone được phát hành trong năm nay.

Minh Trung

Chủ đề khác