VnReview
Hà Nội

Mời tải về launcher Marshmallow Beta cho Xperia

Ngay bây giờ bạn đọc đã có thể trải nghiệm giao diện Xperia UI dựa trên nền tảng;Marshmallow ngay trên dế Android của mình.

Chương trình thử nghiệm Android Marshmallow cho dòng điện thoại Sony Xperia (Xperia Marshmallow Concept) mang đến rất nhiều thay đổi cho người dùng, một trong số đó là launcher. Launcher trên Android Marshmallow được Sony thay đổi khá nhiều so với các phiên bản Lollipop trở về trước. Rất may mắn, một lập trình viên trên diễn đàn XDA đã trích xuất được file .apk của launcher này, cho phép chúng ta thử nghiệm ngay trên chiếc smartphone hiện tại của mình.

Theo Android Authority, bất kể thiết bị nào chạy Android 5.1.1 trở lên đều có thể cài đặt và sử dụng xMarshmallow Concept Launcher. Phiên bản beta của launcher này đã được thử nghiệm trên Xperia Z1, Z2, Z3 và Z5, song chúng vẫn có thể cài đặt và hoạt động trên những thiết bị Android khác (dù tính ổn định không được đảm bảo).

Hiện chỉ có phiên bản Beta của xMarshmallow Concept Launcher là được phát hành dưới dạng .apk. Trong khi đó phiên bản chính thức sẽ được phát hành dưới dạng file .zip, như vậy người dùng sẽ phải flash trong recovery (máy phải root) thì mới dùng được. Chúng tôi đã thử tải về file .apk và cài đặt, launcher hoạt động ổn định trên chiếc Galaxy J7, duy chỉ có dãy phím điều hướng phía dưới chưa hoàn toàn được tối ưu. Bạn đọc có thể xem chi tiết và tải về tại đây.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác