VnReview
Hà Nội

Sony: smartphone dùng camera kép sẽ phổ biến trong năm tới

Sony cho rằng các nhà sản xuất điện thoại thông minh sẽ sớm sử dụng công nghệ máy ảnh ống kính kép (dual-lens) trong thời gian tới.

Sony: các nhà sản xuất smartphone sẽ sử dụng ống kính kép trong thời gian tới

Theo Sony, các nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn sẽ sớm sử dụng công nghệ "ống kính kép" của hãng này trong năm tới. Kenichiro Yoshida, Giám đốc tài chính của Sony cho biết công nghệ này có thể chưa được phổ biến trong năm nay do sự suy thoái của thị trường smartphone nói chung và smartphone cao cấp nói riêng.

Sony là đối tác tin cậy cung cấp cảm biến hình ảnh cho các thế hệ iPhone trong những năm vừa qua. Apple đã sử dụng công nghệ của Sony cho máy ảnh iSight của iPhone. Vì vậy, không ít người cho rằng Apple sẽ trang bị công nghệ "ống kính kép" của Sony cho chiếc iPhone 7 sắp tới.

Còn nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities thì cho biết iPhone 7 Plus sẽ được trang bị camera kép ở phía sau với khả năng zoom quang học. Trước đó, Apple cũng đã mua lại LinX, một công ty chuyên về máy ảnh nên khả năng thế hệ iPhone tiếp theo sẽ có công nghệ camera mới là rất cao.

Minh Trung

Chủ đề khác